17/09/2012 11:44 GMT+7

Nhạc sĩ Phạm Duy giao lưu với sinh viên Huế

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - "Tôi như trẻ lại, như sống lại thuở thanh niên khi được đứng đây giới thiệu các ca khúc của mình đến các bạn sinh viên" - đó là lời tâm sự của nhạc sĩ Phạm Duy trong chương trình giao lưu "Tôi yêu tiếng nước tôi" diễn ra tại TP Huế tối 16-9.

Chương trình do nhóm "Những người bạn cố đô Huế" và Phương Nam phim phối hợp với Đoàn Đại học Huế tổ chức.

z21hzHMi.jpgPhóng to
Ca sĩ Đức Tuấn trình bày ca khúc Bà mẹ Gio Linh - Ảnh: NGỌC HIỂN

Theo giới thiệu của nhà văn Nguyễn Đông Thức, nhạc sĩ Phạm Duy đã có rất nhiều show diễn khắp các vùng đất nước, nhưng đây là lần đầu tiên kể từ ngày trở về quê hương định cư, ông đã dành một chương trình để giao lưu với sinh viên.

Nhạc sĩ Phạm Duy tâm tình "suốt đời tôi là người tình xứ Huế" kể từ lần đầu tiên đến đây vào năm 1944 theo gánh hát Đức Huy - Charlot Miều. Gần bảy thập kỷ sau đó, trong số hơn 1.000 sáng tác của ông có không ít ca khúc viết về Huế.

Trong giảng đường Trường đại học Sư phạm Huế, rất đông sinh viên Đại học Huế tìm đến nghe, để hiểu nhạc của Phạm Duy.

7uxXSj9v.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Phạm Duy giao lưu cùng khán giả trong chương trình - Ảnh: NGỌC HIỂN

Nhà văn Nguyễn Đông Thức với vai trò người dẫn chương trình đã dẫn dắt khán giả đến với các sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy qua ba chủ đề xuyên suốt của chương trình là: Tình thơ, Tình đôi lứa Tình quê.

Tình thơ là phần đầu của chương trình giới thiệu những ca khúc dành cho tuổi mới lớn đầy mộng mơ của nhạc sĩ Phạm Duy gồm: Kỷ niệm, Ông trăng xuống chơi, Trên đồi xuânCây đàn bỏ quên với sự trình bày của ca sĩ Đức Tuấn và các giảng viên, sinh viên Học viện Âm nhạc Huế.

Phần hai với chủ đề Tình đôi lứa gồm 10 ca khúc viết về tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc của nhạc sĩ Phạm Duy.

Sáu ca khúc của phần cuối chương trình là sáu ca khúc viết về tình quê hương, tình yêu đất nước mãnh liệt, đặc biệt ca khúc được nhạc sĩ Phạm Duy tâm đắc nhất là bài hát Tình ca qua sự trình bày của ca sĩ Đức Tuấn cùng tập thể sinh viên Đại học Huế.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên