30/08/2012 22:39 GMT+7

Mang âm nhạc đến bệnh viện mở màn tại TP HCM

MỘC MIÊN - MINH TRANG
MỘC MIÊN - MINH TRANG

TTO - Sau 18 lần tổ chức thành chuỗi hoạt động tại các bệnh viện khu vực phía Bắc, lần đầu tiên chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã “mở hàng” số đầu tiên tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM chiều 30-8.

Trọng Tấn, Anh Thơ hát tặng người bệnhMang âm nhạc đến bệnh viện

IA57QMrJ.jpgPhóng to
Các thiên thần Đồ Rê Mí phát tặng các bạn nhỏ những phần quà như kẹo mút, bánh snack, tăm bông… - Ảnh: Mộc Miên

Những nghệ sĩ đến với chương trình như Thái Thùy Linh, Quang Hà, Đồng Lan, Quốc Thiên, Quốc Huy, Việt Tú, Nguyễn Ngọc Quy, Tuấn Hiệp, hai giọng ca nhí Bảo Trân - Gia Linh (giải nhất và giải nhì Đồ Rê Mí 2012)…với mong muốn: những ca khúc tràn trề hi vọng và tinh thần sẻ chia của họ sẽ đến được với từng bệnh nhi, xoa dịu phần nào nỗi đau mà các em đang phải chịu đựng.

“Sân khấu” chính là khoảng sân được tận dụng của bệnh viện. Dù chương trình diễn ra vào thời tiết khá nắng nóng (3g chiều), nhưng khu vực sân trong của Bệnh viện Nhi Đồng 1 vẫn chật kín các bé, tay còn dấu vết của kim tiêm truyền nước, đạm… ngồi ngóng chờ. Những em không thể xuống được đành đứng trên hành lang các tầng trên nhìn xuống với vẻ đầy tiếc nuối.

Mặc dù dàn sân khấu đơn giản, dàn âm thanh chưa tốt và đôi lúc còn gặp trục trặc kỹ thuật, nhưng các ca sĩ đều biểu diễn hết mình và cho biết sẵn sàng tham gia các chương trình tới ở những bệnh viện khác.

Sau mỗi bài hát mang những niềm vui, thông điệp sẻ chia, các nghệ sĩ còn gửi tới khác giả những lời chúc thật ý nghĩa. Ca sĩ Uyên Linh chia sẻ: “Linh cảm thấy rất vui và vinh dự khi được tham gia một chương trình ý nghĩa như thế này”. Còn bé Bảo Trân, giải nhất Đồ Rê Mí 2012, đã gửi lời chúc đến các bạn đang điều trị trong Bệnh viện Nhi Đồng 1 “mau khỏi bệnh, sớm về nhà đi khai giảng năm học mới”.

Ca sĩ Thái Thùy Linh, đại sứ của chương trình, cho biết: “Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã đi qua 18 bệnh viện tại Hà Nội, mỗi nơi là một ngày hội âm nhạc. Đã có 150 nghệ sĩ nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp, có cả các ngôi sao đã tham gia hát miễn phí. Thường thì bệnh viện là nơi đau buồn, nơi có những giọt nước mắt rơi, nhưng các nghệ sĩ đều muốn mang tới niềm vui, niềm hi vọng cho các bệnh nhân ở đây”.

Chị Thúy Hà, phụ huynh của cháu Thảo Nhi, 3 tuổi, đang điều trị ở khoa phỏng, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy biểu diễn ca nhạc trong bệnh viện. Tôi bế con đi con đi xem và thấy cháu rất thích thú, đặc biệt là khi những bé trong chương trình Đồ Rê Mí xuất hiện”.

Mẹ của một bệnh nhi đang nghi ngờ bị viêm não bế con ra ngồi chờ ngoài sân nắng phấn khởi cho biết: “Chiều nay cháu không phải tiêm thuốc nên còn tỉnh, bình thường cháu ngủ li bì cả ngày đêm. Văn nghệ vui quá, mọi người đều ra xem, mẹ con mình tranh thủ…”.

“Thành công lớn nhất của chương trình không phải là sự quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông hay số tiền thu được mà chính là thông qua Mang âm nhạc đến bệnh viện, tình người, sự thông cảm và sẻ chia đã được nhân lên” - ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ.

Bên cạnh những tiếng cười giòn khi ca sĩ Đồng Lan pha trò hoạt náo, Quang Hà cởi phăng áo vest ôm thùng từ thiện đến từng góc với hi vọng “mau đầy thùng nhé!”. Sân bệnh viện cũng có đôi lúc chùng xuống như khi Lan Vy - cô bé vừa đoạt giải trong cuộc thi Đồ Rê Mi 2012 - thể hiện thật tình cảm ca khúc Hôm nay mẹ trực đêm, nói về những nhọc nhằn của các nữ bác sĩ và tấm lòng đối với bệnh nhân.

Vậy là không chỉ có những bệnh nhi được “tiêm” liều thuốc tinh thần, cả đến những y bác sĩ cũng thấy ấm lòng khi những hi sinh thầm lặng của họ được mọi người sẻ chia…

Điểm đặc biệt trong chương trình là chiếc thùng từ thiện đặt trang trọng giữa sân khấu. Những chương trình từ thiện khác đã thu về số tiền lên tới vài trăm tỉ, còn ở Mang âm nhạc đến bệnh viện, số tiền quyên góp ít hơn, đến từ tấm lòng của các nghệ sĩ, bác sĩ, y tá, các phụ huynh có con đang khám chữa bệnh… Họ sẵn sàng rút những đồng tiền còn lại trong túi mình để quyên góp giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh ngặt nghèo với tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Kết thúc buổi biểu diễn, số tiền 10,1 triệu đồng quyên góp được trong 3 giờ đã được trích ra để trao 5 suất quà cho 5 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhất trị giá 1 triệu đồng/người. Số tiền còn lại được gửi cho Bệnh viện Nhi Đồng 1 để giúp đỡ nhiều bệnh nhi khác.

Một số hình ảnh của chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện chiều 30-8:

c9JuUVLw.jpgPhóng to
Ca sĩ Quang Hà kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay giúp sức cho các bệnh nhi - Ảnh: Minh Trang
P3QDsN7M.jpgPhóng to
Ca sĩ Thái Thùy Linh cùng các ca sĩ nhí của Đồ Rê Mí 2012 làm nóng chương trình bằng những ca khúc sôi động, dễ thương - Ảnh: Minh Trang
pqe1tCFP.jpgPhóng to
Các cháu nhỏ nhiệt tình ủng hộ các bạn đồng trang lứa - Ảnh: Minh Trang
sE7GYrMp.jpgPhóng to
Không chỉ chia sẻ tinh thần với các bệnh nhi, chương trình còn giúp các y bác sĩ có những món ăn tinh thần thú vị sau những giờ làm việc căng thẳng - ca sĩ Đồng Lan hát cùng một y tá - Ảnh: Minh Trang
M1QeMCbi.jpgPhóng to
Các y bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng thưởng thức chương trình - Ảnh: Mộc Miên

Trên hành trình thiện nguyện, Mang âm nhạc đến bệnh viện đã để lại nhiều “mũi thuốc” tinh thần hiệu quả bằng 18 chương trình tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh viện Mắt trung ương, Bạch Mai, Việt Đức, Xanh Pôn, Nhi trung ương, Y học cổ truyền trung ương, Tai - mũi - họng trung ương, Phụ sản trung ương, Quân đội 19-8, Bưu điện, Quân y viện 103, Viện Bỏng quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu trung ương…

Kết thúc chương trình chiều nay với các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, các nghệ sĩ sẽ tiếp tục có buổi giao lưu, chia sẻ với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vào 15g chiều 31-8.

Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện do Đoàn thanh niên Bộ Y tế, Hội Nghệ sĩ & MC trẻ, kênh truyền hình O2TV, Công ty CP truyền thông & giải trí NSN Media đồng tổ chức. Sự có mặt của chương trình tại TP. HCM sẽ khởi đầu cho chuỗi các hoạt động được nhân rộng tại nhiều bệnh viện trên khắp cả nước trong thời gian tới.

MỘC MIÊN - MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên