30/07/2012 21:02 GMT+7

Anh Thơ - Trọng Tấn: Hi vọng được nương tay

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Ngày 30-7, hội đồng kỷ luật của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã tiến hành họp về việc xử lý hai ca sĩ Anh Thơ - Trọng Tấn bỏ biểu diễn tại Lào, song đến nay vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về vụ việc.

Ca sĩ Trọng Tấn: Mong công chúng tha thứVụ Trọng Tấn - Anh Thơ: Bộ sẽ cân nhắc “công - tội”

Cuộc họp gồm giám đốc học viện, phó giám đốc, đại diện đảng ủy, phòng tổ chức, khoa thanh nhạc. Các thành viên của hội đồng đã bỏ phiếu đề xuất mức kỷ luật và gửi tường trình lên lãnh đạo học viện.

r6URwPOe.jpgPhóng to
Ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ - Ảnh: Gia Tiến

Trao đổi với báo chí sau cuộc làm việc, ca sĩ Anh Thơ cho biết có thể sẽ chỉ phải nhận hình thức cảnh cáo theo Luật công chức.

"Tôi thấy trường đã làm theo đúng các quy tắc của Luật công chức. Hiện giờ tôi đang chờ quyết định chính thức từ học viện. Tôi đã đọc các hình thức kỷ luật rồi. Mình bị vào điều 3 đó là không nghe lệnh của cấp trên. Nó có 3 hình thức, nặng nhất là bị buộc thôi việc, thứ 2 là cảnh cáo và 3 là khiển trách" - Anh Thơ nói.

Ca sĩ Anh Thơ cũng cho biết mức phạt cấm biểu diễn không thuộc quyền hạn của nhà trường. Tuy nhiên, án phạt cấm biểu diễn vẫn đang treo lơ lửng trên đầu hai nghệ sĩ này khi Cục Nghệ thuật biểu diễn chưa hề đưa ra bình luận gì sau văn bản tạm cấm trước đó.

Ca sĩ Trọng Tấn cho biết: "Hi vọng cục sẽ nương tay cho việc này, theo cách hiểu của tôi có lẽ tôi chỉ phạm lỗi công chức - phạm lỗi trực tiếp với cơ quan chủ quản là bộ. Còn với công chúng tôi không phạm lỗi vì tôi không đứng trên sân khấu biểu diễn ăn mặc lố lăng hay hát bậy bạ, tuyên truyền những cái không tốt. Có lẽ về mặt biểu diễn tôi không phạm điều gì cả, nên mong cục sẽ không cấm biểu diễn. Tuy nhiên, nếu bị cấm diễn từ ba tháng trở lên thì chắc tôi sẽ phải làm kiến nghị xin xem xét lại”.

"Tôi nhớ sân khấu và mong ngày trở lại. Hiện tại chỉ có thể luyện karaoke với bạn bè được thôi”, Trọng Tấn cười buồn.

Về án phạt dự kiến đưa ra ngày 30-7, Trọng Tấn cho biết hiện vẫn chưa có quyết định cuối cùng từ phía học viện.

Theo PGS.TS Lê Văn Toàn - giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, quyết định kỷ luật chính thức hai nghệ sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Tuy nhiên, học viện chỉ thực hiện các hình thức kỷ luật với tư cách là đơn vị quản lý về mặt nhân sự. Sau khi có quyết định, học viện sẽ gửi báo cáo lên Bộ VH-TT&DL và Cục Nghệ thuật biểu diễn để báo cáo.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên