28/07/2012 20:25 GMT+7

Gia đình Michael Jackson rối loạn vì tranh chấp tài sản

MỘC MIÊN (Theo Reuters, AP, CNN)
MỘC MIÊN (Theo Reuters, AP, CNN)

TTO - Dư luận đang xôn xao xung quanh các bất đồng và tranh chấp tài sản phát sinh trong gia đình Michael Jackson sau khi tổng lợi nhuận thu được từ tài sản của ông hoàng nhạc pop trong ba năm vừa qua được công bố lên tới 500 triệu USD.

QdAEIwcM.jpgPhóng to

Bà Katherine Jackson hiện đang tạm mất quyền giám hộ các cháu của mình - Ảnh: ABCNews

Michael Jackson qua đời vào năm 2009, để lại một khoản nợ lên tới 500 triệu USD và một bức di chúc ghi rõ mẹ ba đứa con của anh là Prince Michael, Paris và Blanket Jackson (được giám hộ bởi bà nội Katherine Jackson) là những người được hưởng toàn bộ tài sản.

Nhiều thành viên trong gia đình Jackson đã nghi ngờ bản di chúc này là giả mạo nên nhiều lần lên tiếng phản đổi. Những nghi ngờ đã biến thành vụ tranh cãi sau khi một thông báo tài chính được công bố cho biết tài sản của Michael Jackson đã thu về gần 500 triệu USD lợi nhuận, và rất nhiều khoản nợ quan trọng của ông hoàng nhạc Pop đã được giải quyết.

Ngày 17-7, năm anh em của Michael Jackson là Janet, Jermaine, Randy, Tito và Rebbie Jackson đã viết một lá thư khẳng định rằng bản di chúc là giả mạo, buộc tội hai luật sư thi hành di chúc là John Branca và John McClain đã thao túng mẹ của họ, bà Katherine Jackson. Bức thư cũng nêu rằng sức khỏe của bà Katherine đã bị suy giảm, ngầm ý rằng bà không còn đủ sức chăm sóc cho các cháu.

Giữa lúc sự việc đang căng thẳng thì một người họ hàng đã nộp đơn trình báo về việc mất tích của bà Katherine Jackson khiến các cháu của bà rất lo lắng về khả năng bà bị bắt cóc. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát đã điều tra và xác nhận rằng thân mẫu của ông hoàng nhạc pop vẫn an toàn.

Ngày 23-7, khi cảnh sát tới nhà các con của Michael Jackson để thông báo đã tìm thấy bà nội, họ đã chứng kiến cuộc tranh cãi nảy lửa giữa các anh em nhà Jackson. Cũng ngày hôm đó, các paparazzi ghi được hình ảnh Janet đang giằng điện thoại của Paris và hai người cãi nhau dữ dội.

Trong thời gian biệt tăm, bà Katherine Jackson đã bị tòa án tước quyền giám hộ các cháu. Người thay thế là Tito Junior Jackson, con trai Tito Jackson. Theo tòa, Katherine Jackson hiện không có khả năng nắm quyền giám hộ các cháu, đặc biệt là khi bà có thể bị các con gồm Randy, Janet, Jermaine và Rebbie giam giữ.

Cho tới ngày 25-7, bà Katherine Jackson mới lên tiếng với giới truyền thông, nói rằng: “Tôi rất khỏe, các con tôi không làm bất cứ điều gì với tôi”. Bà cũng khẳng định rằng khi trở về Los Angeles sẽ xin tòa được quyền giám hộ các cháu của bà. Dẫu vậy, điều này không còn đơn giản vì mọi chuyện phụ thuộc vào ý nguyện của các con Michael.

Cuộc chiến tranh giành tài sản trong gia đình Jackson xem ra vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

MỘC MIÊN (Theo Reuters, AP, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên