29/06/2012 16:42 GMT+7

Susan Boyle nhận bằng tiến sĩ danh dự

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Trường đại học Queen Margaret tại thủ đô Edinburgh (Scotland) vừa quyết định trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho nữ ca sĩ Susan Boyle vì những đóng góp của cô cho ngành công nghiệp sáng tạo.

Susan Boyle hát trong nhạc kịch mới về mình

WolkjLIA.jpgPhóng to
Susan Boyle sẽ được trao tặng bằng tiến sĩ danh dự của Trường đại học Queen Margaret vì những đóng góp cho ngành công nghiệp sáng tao - Ảnh AP

Hãng AP đưa tin Đại học Queen Margaret cũng chính là nơi Susan Boyle đã theo học ngành điều dưỡng trước khi bước vào con đường ca hát. Theo đại diện trường, bằng tiến sĩ danh dự được dành tặng các cá nhân hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong xã hội nhằm khẳng định cam kết của trường trong việc phục vụ cộng đồng.

Susan trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau khi trình diễn I Dreamed A Dream (Tôi mơ một giấc mơ) - ca khúc trong vở nhạc kịch Những người khốn khổ - tại chương trình Tìm kiếm tài năng Anh (Britain's Got Talent).

Đoạn video ca khúc này trên mạng Youtube đã thu hút 21,5 triệu lượt người xem. Trong năm 2009, album đầu tay của Susan, cũng mang tên I Dreamed A Dream, đã trở thành album đầu tay bán chạy nhất tính đến thời điểm đó.

Cho đến nay Susan Boyle vẫn sống tại thị trấn Blackburn, hạt West Lothian, Scotland - nơi cô ở từ khi còn chưa nổi tiếng. Các album của cô đã bán được 18 triệu bản đĩa trên khắp thế giới.

Tuy tuổi nghề ngắn ngủi, nhưng “giọng ca xấu xí” đã gặt hái được vô số thành công, xuất hiện trên khắp các kênh truyền hình của Anh, Mỹ, Úc, Ireland, Nhật Bản, biểu diễn cho Giáo hoàng Benedict XVI và Nữ hoàng Anh nghe, hát trước nửa tỉ dân Trung Quốc trong chương trình Tìm kiếm tài năng Trung Hoa (China's Got Talent)....

Lễ trao bằng tiến sĩ danh dự cho nữ ca sĩ 51 tuổi này dự kiến được tổ chức tại Trường đại học Queen Margaret ngày 6-7.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên