24/05/2012 11:13 GMT+7

Phillip Phillips: Thần tượng âm nhạc mới của Mỹ

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, HLR)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, HLR)

TTO - Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc Mỹ American Idol mùa thứ 11 khép lại vào đêm 23-5 với chiến thắng thuộc về Phillip Phillips - chàng trai 21 tuổi đến từ thành phố Leesburg, bang Georgia.

HrhDGUrZ.jpgPhóng to
Phillip Phillips trong đêm chung kết American Idol 2012 - Ảnh: AFP
Phần trình diễn ca khúc Home của Phillip Phillips được xem là phần trình diễn xuất sắc nhất của thí sinh American Idol trong vòng 10 năm qua - Nguồn Youtube

Để giành được danh hiệu này, Phillip Phillips đã xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký là cô nữ sinh 16 tuổi Jessica Sanchez, đến từ thành phố Chula Vista, bang California.

Trước lễ trao giải diễn ra tại nhà hát Nokia (Los Angeles) vào tối hôm qua, cả Phillips và Sanchez đều phải trải qua ba phần biểu diễn ở đêm thi cuối cùng diễn ra vào ngày 22-5. Tuy chịu lép vé trước “giọng sơn ca” Sanchez trong hai vòng đầu nhưng với ca khúc Home (Nhà) ở vòng ba, Phillips đã hoàn toàn chinh phục cả ban giám khảo lẫn khán giả.

Ba thành viên ban giám khảo thậm chí còn ca ngợi rằng giọng hát Phillips qua nhạc phẩm Home gợi nhắc cho họ nhớ tới những nghệ sĩ lớn như Fleet Foxes, Paul Simon hay nhóm Mumford và Sons.

Ngoài sự công nhận của ban giám khảo, trong đêm 23-5, chiến thắng của Phillips còn được khẳng định khi nhận được nhiều phiếu bầu của khán giả. Đây cũng là điều dễ diểu bởi từ đầu mùa giải tới nay Phillips luôn nhận được sự ưu ái của công chúng.

Nhận định về chiến thắng của chàng nhân viên cửa hàng cầm đồ này, trang báo giải trí nổi tiếng The Hollywood Reporter đã viết Phillips trở thành thần tượng nhờ hai yếu tố quyết định: thứ nhất, chàng trai này khá “ăn hình” và điều này giúp anh thu hút sự chú ý của lực lượng fan nữ hùng hậu; thứ hai, phần trình diễn ca khúc Home ở đêm thi cuối - có thể là phần thi hoàn hảo và tốt nhất của các thần tượng trong vòng 10 năm qua.

Với chiến thắng này, Phillips đã tiếp nối truyền thống “nam trị” tại American Idol khi là thí sinh nam đăng quang ngôi vị thần tượng trong vòng 5 mùa giải liên tiếp. Ngoài ra cũng giống như những quán quân mùa giải khác, anh đã tạo dựng được hình tượng một ca sĩ đa năng vừa biết hát vừa biết chơi đàn.

American Idol là một trong những chương trình truyền hình ăn khách nhất tại Mỹ. Lễ trao giải đêm qua còn đặc biệt thu hút với phần trình diễn của các ngôi sao lớn như Rihanna, Neil Diamond, Reba McEntire, Chaka Khan, John Fogarty, Jordin Sparks hay hai vị giám khảo là Steven Tyler và Jennifer Lopez.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên