11/10/2011 18:42 GMT+7

Shakira được chọn vào ủy ban tham vấn cho Obama

H.N. (Theo AFP)
H.N. (Theo AFP)

TTO - Ca sĩ Shakira vừa chính thức được chỉ định nắm một vị trí trong Ủy ban tham vấn của Tổng thống Mỹ Barack Obama về sự tiến bộ giáo dục cho cộng đồng người dân Hispanic (nói tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha).

gQiAP9cr.jpgPhóng to
Shakira biểu diễn tại Liên hoan âm nhạc Rio ở Rio de Janeiro ngày 30-9 - Ảnh: Reuters
Video Shakira biểu diễn tại Liên hoan âm nhạc Rio ở Rio de Janeiro - Nguồn: YouTube

“Với kinh nghiệm của mình, tôi nhận thấy giáo dục là cách duy nhất để thoát khỏi đói nghèo” -Shakira nói. Cô cho biết vì nhiều lý do, người Mỹ Latin ở Mỹ đã nghỉ học sớm, ít người tốt nghiệp đại học.

Shakira năm nay 34 tuổi, đã tham gia công việc từ thiện từ rất sớm ở quê nhà của mình thông qua Tổ chức Barefoot Foundation (Quỹ chân trần) giúp hỗ trợ học tập cho trẻ em Mỹ Latin trong 15 năm qua.

Cô khẳng định màu da và chủng tộc không nên là yếu tố quyết định thành công của bất kỳ đứa trẻ nào.

Với nỗ lực của mình, năm nay không có gì quá bất ngờ khi Shakira sẽ được trao ba giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Grammy Latin vào tháng 11 ở Las Vegas, trong đó có giải Nhân vật của năm của Hiệp hội thu âm Latin, khẳng định sự công nhận của những người làm nghề đối với nỗ lực từ thiện của cô trong suốt thời gian qua.

Cô cũng là nghệ sĩ trẻ nhất cho tới nay được trao giải này.

Shakira đã đoạt 7 giải Grammy Latin, 2 giải Grammy của Mỹ. Cô cũng là đại sứ thiện chí của UNICEF, chuyên hoạt động về lĩnh vực giáo dục.

H.N. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên