14/08/2011 22:11 GMT+7

Bài hát Việt tháng 8: Con sâu

Tin, ảnh: GIA TIẾN
Tin, ảnh: GIA TIẾN

TTO - Bài hát Con sâu của tác giả trẻ Dương Đức Tâm (nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí – ca sĩ Hải Yến trình bày) đã đoạt giải Bài hát của tháng do Hội đồng thẩm định bình chọn tại live show Bài hát Việt tháng 8-2011 diễn ra tại Nhà hát Quân Đội (TP.HCM) tối 14-8.

YMSNbvLI.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Thành Vương chia sẽ về dự án âm nhạc của mình

Live show tháng này có 9 ca khúc lọt vào chung kết, với nhiều tác giả mới như Đinh Kai với ca khúc Nghe, Nguyễn Đức Tùng với Dấu chân mùa thu, Phạm Thanh Hà với Bản tình ca buồn, Võ Việt Phương – Nguyễn Đức Cường với Cây bàng

Và các tác giả đã quen thuộc với Bài hát Việt: Lưu Thiên Hương (bài hát Vỏ bọc), Tăng Nhật Tuệ (với Hoài niệm nắng)…

X0aZkOgL.jpgPhóng to
Dương Đức Tâm nhận giải Bài hát của tháng

Với bài hát đoạt giải của mình, Dương Đức Tâm tâm sự: “Có lẽ khi đọc lời tựa ca khúc mọi người cũng sẽ thấy hơi lạ. Thật ra ca khúc này tôi mô tả quá trình trưởng thành từ một con sâu thành bướm. Đó là cả một sự nỗ lực và cần thời gian. Chính vì thế, ý nghĩ tôi muốn chuyển tải đến người nghe chính là hãy nỗ lực hết mình nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Đây là một ca khúc thiên về nhạc nhẹ và mang hơi hướng Latin”.

Ban tổ chức cũng công bố các giải thưởng:

- Bài hát do khán giả bình chọn:Cây bàng của Võ Việt Phương – Nguyễn Đức Cường

- Ca sĩ thể hiện hiệu quả: Tô Minh Đức với bài Nghe (Đinh Kai)

- Nhạc sĩ phối khí hiệu quả: Sơn Hải (bài Vỏ bọc của Lưu Thiên Hương).

sxGLQVBu.jpgPhóng to
Tô Minh Đức đoạt giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả với bài Nghe của Đinh Kai
Zgq8o8ne.jpgPhóng to
Ca sĩ Pha Lê thay mặt nhạc sĩ Sơn Hải nhận giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả. Cô cũng đã thể hiện bài hát Vỏ bọc của Lưu Thiên Hương
F6WM0Y8A.jpgPhóng to
Võ Việt Phương – Nguyễn Đức Cường nhận giải Bài hát do khán giả bình chọn

Ngoài ra, chương trình cũng giời thiệu dự án âm nhạc của nhạc sĩ Thành Vương – người sở hữu 10 chiếc cúp Bài hát Việt với những ca khúc như Phố chiều, Mừng tuổi mới, Bài ca tình yêu… Ở live show Bài hát Việt tháng 7 vừa rồi, anh cũng góp mặt với ca khúc Phút giây đầu tiên do Đinh Mạnh Ninh thể hiện.

Với 4 ca khúc: Một ngày mùa thu, Em mùa thu đến, Phố chiềuDạo chơi trên phố, Thành Vương đã xây nên một không gian âm nhạc đậm chất smooth jazz.

Chia sẻ về dự án lần này, anh nói: “4 ca khúc thì 3 trong số đó sẽ là những ca khúc mới. Ca khúc còn lại là Phố chiều, một ca khúc đã từng được giới thiệu với các bạn nhiều năm trước. Tuy nhiên, lần này nó được làm lại jazzy hơn. Nói một cách cụ thể về dự án này thì thực ra cũng không có gì nhiều để nói ngoại trừ nó sẽ mang đến một cái nhìn đầy đủ về smooth jazz”.

Tin, ảnh: GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên