21/07/2011 07:22 GMT+7

Hội ngộ đàn tranh lần 2

LINH ĐOAN - THIÊN HƯƠNG
LINH ĐOAN - THIÊN HƯƠNG

TT - Sau lần “hội ngộ” đầu tiên vào tháng 10-2010, Cung văn hóa Lao động TP.HCM tiếp tục tổ chức chương trình Hội ngộ đàn tranh lần 2 vào 19g30 ngày 23-7 tại hội trường A của cung văn hóa.

6plGloOH.jpgPhóng to

Nghệ sĩ Hải Phượng (trái) và nghệ sĩ Vân Ánh - Ảnh: ban tổ chức cung cấp

Chương trình sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ đàn tranh tên tuổi như nghệ sĩ Hải Phượng, Vân Ánh, nhóm Mặt Trời Đỏ, CLB Tiếng hát quê hương với 13 tác phẩm kéo dài 1 giờ 30 phút, trong đó có nhiều tác phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên hai nữ nghệ sĩ đàn tranh danh tiếng Hải Phượng và Vân Ánh cùng có mặt trong một chương trình lớn.

Nghệ sĩ Hải Phượng - người gắn bó thân thiết với chương trình - chia sẻ: “So với cuộc hội ngộ lần 1, chương trình lần này khác hoàn toàn về tính chất. Ở lần 1, tất cả những người yêu thích đàn tranh đều có thể tham gia, giống như cuộc biểu dương lực lượng vì xuất hiện đến cả trăm cây đàn tranh. Cuộc hội ngộ lần này sẽ đi sâu về chuyên môn hơn, chúng tôi đã đổ công sức vào chương trình này rất nhiều để khai thác những năng lực khác nhau mà đàn tranh có thể diễn tả được. Ví dụ trong chương trình, tôi trình tấu bài Cơn lốc - một sáng tác của nhạc sĩ người Nhật Minoru Miki dành cho đàn koto. Tôi đàn bằng đàn tranh của Việt Nam để chứng tỏ rằng đàn tranh không chỉ đánh được nhạc ngũ cung mà còn có thể kết hợp tạo ra những nét mới. Tìm một phong cách biểu diễn và cách phối khí mới, hiện đại kế thừa trên nền truyền thống để phả vào tiếng đàn tranh sự mới mẻ, khác biệt là những thử nghiệm của chúng tôi với mong muốn đưa nhạc dân tộc, đưa đàn tranh đến gần hơn với giới trẻ”.

Nghệ sĩ Vân Ánh từ Mỹ trở về tham gia chương trình cho biết: “Tôi cũng mong muốn cuộc hội ngộ lần này sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia vì họ sẽ là những người kế thừa, nuôi dưỡng sức sống của âm nhạc dân tộc. Đó cũng là lý do vì sao tôi muốn giới thiệu dòng nhạc world music trong chương trình này. Mang hơi thở thời đại nhưng vẫn dựa trên âm nhạc truyền thống Việt Nam, đó sẽ là không gian rộng mở và cuốn hút mọi người đến với những cái mới nhưng vẫn giữ được hồn dân tộc”.

Nghệ sĩ Hải Phượng cho biết thêm lâu nay các chương trình nhạc dân tộc thường phát vé miễn phí nhưng với chương trình này, ban tổ chức đã quyết định bán vé (với các loại giá: 500.000 đồng, 200.000 đồng và 100.000 đồng). Chị cho biết số tiền bán vé sẽ được góp vào quỹ để chuẩn bị cho Nhạc hội đàn tranh châu Á lần 3.

LINH ĐOAN - THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên