02/04/2011 04:21 GMT+7

Cùng nhớ Trịnh Công Sơn

Q.N.
Q.N.

TT - Cứ đến ngày giỗ (1-4) của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là nhà lưu niệm mang tên ông (47C Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM) lại tấp nập bạn bè, người hâm mộ đến thắp hương, dâng hoa, cùng ca hát, chia sẻ những kỷ niệm về ông. Năm nay, có lẽ vì là ngày giỗ 10 năm nên lượng người hâm mộ đến tưởng nhớ ông đông hơn các năm trước.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - cho biết lúc 6g nhà lưu niệm mới mở cửa đón khách nhưng trước đó đã có khách đến chờ ở cổng. Ngoài việc khách đến nhiều hơn gấp ba lần so với mọi năm, lượng khách năm nay có tuổi đời cũng trẻ hơn.

RE6gAdlh.jpgPhóng to
Từ sáng sớm, nhiều người yêu quý Trịnh Công Sơn đã đến thắp hương và dâng hoa lên bàn thờ ông - Ảnh: T.T.D.

Việc gia đình thực hiện rất nhiều đêm nhạc và cho phát hành các ấn phẩm sách mới về Trịnh Công Sơn đã khiến buổi viếng thăm, gặp gỡ trong ngày giỗ thứ 10 của nhạc sĩ thêm xôm tụ, những câu chuyện xưa và nay đã được khơi gợi lại cùng với nhiều cảm xúc. Không chỉ đến thăm nhà lưu niệm, nhiều nhóm người hâm mộ cũng đã mang hoa đến viếng và thắp hương tại mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhiều nhóm bạn cũng đã ngồi đó, cùng nhau trò chuyện, đàn hát nhiều giờ liền.

Trong dịp này, gia đình nhạc sĩ cùng Công ty BHD đã tổ chức một cuộc hành hương dành cho 100 tác giả có những bài viết xúc động trong “Cuộc thi viết nhạc Trịnh trong tôi”. Và 100 tác giả này sẽ có buổi thăm nhà lưu niệm của ông lúc 8g hôm nay (2-4), sau đó sẽ cùng gia đình thăm mộ nhạc sĩ và dùng bữa trưa tại hội quán Hội Ngộ (làng du lịch Bình Quới 1 - đường Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Hai đêm nhạc hoàn toàn miễn phí để tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mang chủ đề Huế - Sài Gòn - Hà Nội sẽ tiếp tục được diễn ra lúc 19g ngày 4-4 tại hội quán Hội Ngộ (làng du lịch Bình Quới 1) và 19g ngày 7-4 tại Đại học Quốc gia TP.HCM (khu phố 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức).

Với đêm nhạc tại Đại học Quốc gia TP.HCM, ban tổ chức đã quyết định cho vào cửa tự do thay vì phát vé miễn phí như dự kiến ban đầu. Bên cạnh đó là hai chương trình triển lãm tranh về Trịnh Công Sơn (những bức vẽ chân dung ông và những bức tranh do ông vẽ) diễn ra từ ngày 2 đến 10-4 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (Phó Ðức Chính, Q.1) và từ ngày 15 đến 20-4 tại khách sạn Morin, Huế (Lê Lợi, Huế).

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên