05/03/2011 07:37 GMT+7

Sẵn sàng cho 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Q.N.
Q.N.

TT - Tại cuộc họp báo ở TP.HCM chiều 4-3, ban tổ chức 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn (gồm gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Công ty BHD) cho biết chuỗi sự kiện gồm sáu chương trình ca nhạc và hai buổi triển lãm tranh kỷ niệm 10 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã sẵn sàng ra mắt khán giả cả nước.

MGsXcs4a.jpgPhóng to
Từ trái qua: đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và diễn viên - MC Chi Bảo tại cuộc họp báo - Ảnh: Q.N.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn - biên tập âm nhạc cho cả sáu chương trình - tiết lộ ngoài những ca khúc quen thuộc đã được công bố trước nay, ban tổ chức hi vọng sẽ kịp có giấy phép để giới thiệu thêm hai ca khúc chưa từng được công bố của nhạc sĩ họ Trịnh: Xin cảm ơnTôi sẽ nhớ.

Về hình thức và phong cách âm nhạc cho các chương trình, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sẽ pha trộn, sử dụng thêm chất liệu âm nhạc dân gian cũng như thể loại swing, jazz vào nhạc Trịnh.

Trong sáu chương trình ca nhạc sẽ giới thiệu đến công chúng lần này có hai chương trình mang tên Bóng núi, diễn ra lúc 20g ngày 18-3 tại Nhà hát TP.HCM và 20g ngày 25-3 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Ðạo diễn Phạm Hoàng Nam "bật mí" sân khấu cho Bóng núi sẽ đơn giản nhưng tinh tế. Và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ chính là người dẫn dắt toàn bộ chương trình thông qua các đoạn phim tư liệu về ông.

Lực lượng ca sĩ tham gia chương trình tuy không hùng hậu (Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng, Ðức Tuấn, Nguyên Thảo, Anh Bằng, Trọng Tấn, nhóm bè Cadillac, ban nhạc Friendly) nhưng là những người mà gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tin tưởng sẽ thể hiện và chuyển tải trọn vẹn các tác phẩm cũng như tinh thần nhạc Trịnh.

Giá vé đêm nhạc tại TP.HCM từ 1,5-3,5 triệu đồng, tại Hà Nội từ 1-3 triệu đồng.

Riêng với bốn đêm diễn miễn phí mang chủ đề Huế - Sài Gòn - Hà Nội phục vụ đông đảo quần chúng (lúc 20g ngày 4-4 tại khu du lịch Bình Quới, TP.HCM) và cho học sinh sinh viên (lúc 19g ngày 27-3 tại Ðại học Quốc gia Hà Nội, 30-3 tại Nghinh Lương Ðình, Huế và 7-4 tại Ðại học Quốc gia TP.HCM) sẽ do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng làm "chủ xị".

Bên cạnh phần biểu diễn của các giọng hát trong hai đêm Bóng núi, các đêm diễn dành cho học sinh sinh viên sẽ tươi trẻ, đông vui hơn với sự góp mặt của Thu Minh, Ðoan Trang, Kasim Hoàng Vũ, Phương Linh, Viết Thanh, Uyên Linh, Lân Nhã...

Song song đó là hai chương trình triển lãm tranh về Trịnh Công Sơn (những bức vẽ chân dung ông và những bức tranh do ông vẽ) diễn ra từ ngày 2 đến 10-4 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97A Phó Ðức Chính, Q.1) và từ ngày 15 đến 20-4 tại khách sạn Morin Huế (30 Lê Lợi, Huế).

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên