28/11/2008 15:48 GMT+7

Cliff Richard tái hợp với nhóm nhạc The Shadows

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)

TTO - Ca sĩ nổi tiếng người Anh Cliff Richard và ban nhạc The Shadows đang chuẩn bị tái hợp cho chuyến lưu diễn vào năm 2009, để kỷ niệm 50 năm ngày họ bắt đầu biểu diễn chung đầy thành công.

IlSU7ELo.jpgPhóng to

Cliff Richard (phải) và nhóm The Shadows thời hoàng kim năm 1961

Cliff Richard và nhóm The Shadows từng thống trị các bảng xếp hạng ca khúc ăn khách nhất nước Anh giai đoạn cuối thập kỷ 1950 và 1960 . Họ có tổng cộng 19 bài hát leo lên vị trí số một, với những ca khúc hit nổi tiếng như Move it, Living dollTravellin' light.

Đây sẽ là lần đầu tiên Cliff Richard và nhóm The Shadows biểu diễn chung trong 20 năm qua. Ban nhạc Anh này cũng cho biết đây sẽ là chuyến lưu diễn cuối cùng trong sự nghiệp dài hơi của họ. Dự kiến tour tái hợp sẽ có 11 đêm diễn trong mùa thu năm 2009, tại các thành phố khắp vương quốc Anh như London, Nottingham, Birmingham, Cardiff, Liverpool, Glasgow…

Mn9ztGdM.jpgPhóng to
Cliff Richard ngày nay sau khi thành công với sự nghiệp solo

Khi mới ra đời, The Shadows có vai trò là ban nhạc hỗ trợ Cliff Richard và có tên khai sinh là The Drifters. Họ quyết định đổi tên thành The Shadows sau khi phát hiện có một ban nhạc Mỹ trùng với tên ban đầu của mình. Ngoài biểu diễn chung, The Shadows còn xuất hiện cùng với Cliff Richard trong những bộ phim như The young onesSummer holiday.

Việc kết hợp ăn khách giữa Cliff Richard và nhóm The Shadows tan vỡ vào năm 1968 để mỗi bên theo đuổi một sự nghiệp riêng. Nhóm The Shadows bền bỉ với các chuyến lưu diễn trong suốt những năm 1970 và 1980, trong khi Cliff Richard cũng gặt hái được thành công vang dội với sự nghiệp solo của mình.

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên