13/05/2014 10:48 GMT+7

Trải nghiệm ký ức đêm ở Milano và Roma

PHẠM NHÂM
PHẠM NHÂM

TTO - Chiều 12-5, triển lãm có tên “Ký ức đêm. Milano và Roma” của nhiếp ảnh gia người Ý Paolo Belletti với cảm nhận của nhà văn Giulia Cavaliere đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa và thương hiệu Ý Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội).

vKkIF3BG.jpgPhóng to
Cầu Sisto, Roma
“Ký ức đêm. Milano và Roma” là một tuyển tập các hình ảnh và cảm nhận, ảnh chụp và trích đoạn. Đó là một câu chuyện về Milano và Roma, đồng thời còn là một chân dung trừu tượng có thể miêu tả màn đêm ở bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới.

Đây là những khung cảnh vĩnh hằng với nhân loại, một chủ đề phổ quát được đúc kết và giải mã bởi nhiếp ảnh gia Paolo Belletti và nhà văn Giulia Cavaliere, dựa trên các tương tác và mối quan hệ khác nhau mà các nghệ sĩ đã trải nghiệm tại hai thành phố của Ý.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm là một loạt hình ảnh được Paolo Belletti ghi lại vào ban đêm khi thành phố đã ngủ. Anh chia sẻ để có được những tác phẩm độc đáo này anh đã phải ra ngoài đường trong đêm khuya và trở về nhà lúc 4 giờ sáng.

Giulia Cavaliere viết: "Đêm trong thành phố không một bóng người, bao phủ bởi các dải ánh sáng khổng lồ, xuyên qua bóng tối, các góc của những phép mầu bất chợt, mở rộng không gian, thời gian của những mặt đường, những cảm nhận bất chợt, lần đầu tiên được thấy, trên gương mặt của một bức tượng không bao giờ mỉm cười trong ngày".

Thông qua bóng tối của đêm, dự án vén bức màn cuộc sống tiềm ẩn đáng ngạc nhiên của không gian đô thị rỗng, mở đường cho một trải nghiệm thẩm mỹ và nhận thức mới cho người xem và có thể cho một mối quan hệ với chính thành phố.

Triển lãm “Ký ức đêm. Milano và Roma” do Đại sứ quán Ý tại Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ chương trình "Ý - Việt 2014". Triển lãm kéo dài đến ngày 22-5.

BWNuH1xd.jpgPhóng to
Quảng trường Popolo, Roma
Ld1kEXTE.jpgPhóng to
Đài phun nước Trevi, Roma
WLi5zLFv.jpgPhóng to
Nhà thờ lớn Duomo tọa lạc ngay trung tâm thành phố Milano
9xwoNXQM.jpgPhóng to
Quán bar San Calisto, Roma
obrjluqh.jpgPhóng to
Cung điện Giustizia, Roma
ZTCIHHfU.jpgPhóng to
Santa Maria Delle Grazie, Milano
2PE6H0kp.jpgPhóng to
Triển lãm là dịp đặc biệt cho công chúng khám phá hai thành phố Milano và Roma trong đêm - Ảnh: Phạm Nhâm
PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên