09/05/2014 22:38 GMT+7

Khánh Ly trở về kỷ niệm

H. HƯƠNG
H. HƯƠNG

TTO - Sau 39 năm trở lại quê hương và với chất giọng khàn ấy đã đưa cả Khánh Ly lẫn khán giả trở về với cả một khung trời kỷ niệm trong đêm 9-5 tại Hà Nội.

0PQKOSdh.jpg
Nữ danh ca Khánh Ly song ca với ca sĩ trẻ Hà Anh Tuấn ca khúc "Xin cho tôi"
6r0lNbE0.jpg
Danh ca Khánh Ly da diết và mãnh liệt khi thể hiện một ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
XvEfDkm9.jpg
Danh ca Khánh Ly vui vẻ chia sẻ những kỷ niệm của mình khi lần đầu tiên được biểu diễn tại Hà Nội, nơi bà sinh ra
X4q6LEAb.jpg
Hai danh ca Khánh Ly và Tuấn Ngọc song ca trên sân khấu

Những ca khúc Da vàng, những tình khúc Trịnh Công Sơn qua giọng ca Khánh Ly đã trở thành một phần kỷ niệm của bao người bất kể ở miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Khánh Ly trong chiếc loa rè của thế kỷ trước với Khánh Ly hiện diện trên sân khấu Hà Nội dường như không có gì thay đổi.

"Tất cả vui buồn sướng khổ đã đi qua chỉ có kỷ niệm và tình yêu ở lại. Nếu không có kỷ niệm và tình yêu thì cuộc sống sẽ rất buồn. Hãy cùng bước vào cõi tình của Trịnh", Khánh Ly đã mở đầu cho đêm diễn Khánh Ly concert đêm 9-5 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội. Rồi Diễmxưa, Tình nhớ, Tình sầu, Cát bụi được cất lên.

Quãng giữa các bài hát là ký ức, về những cuộc hội ngộ của đời nghệ sĩ những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Khánh Ly hồi ức về Trịnh Công Sơn, về ý nghĩa của những ca từ của ông, về những ước mơ dang dở, những ước mơ không thành. "Lúc nào chúng tôi cũng ấp ủ mong muốn hát cùng nhau trên mọi nẻo đường Việt Nam. Và lần trở về này dù ông đi vắng nhưng tôi mong ông không thất vọng khi giao lại cho tôi", Khánh Ly chia sẻ.

Suốt buổi biểu diễn, Khánh Ly nhắc đến từ quê hương. "Tôi yêu các ca khúc da vàng nhiều hơn vì ở đó có tình yêu, có thân phận, có quê hương. Lúc nào cũng tự hào là người Việt Nam và luôn cầu cho quê hương luôn luôn bình an", Khánh Ly dẫn khán giả bước vào những ca từ xúc động: "Cho tôi đi nâng dậy hòa bình /Cho tôi đi qua tận gập ghềnh Nhìn dòng máu trong tim anh/Cho tôi xin tay mẹ nồng nàn/Cho tôi nghe chân trẻ rộn ràng/ Cho quê hương giấc ngủ thật hiền/ Rồi từ đó tôi yêu em

Đồng hành với Khánh Ly trên hành trình ngược về kỷ niệm là Tuấn Ngọc, Thái Châu hay những giọng ca trẻ như Quang Thành, Hà Anh Tuấn.

Tuy đã 70 tuổi, nhưng Khánh Ly vẫn tràn đầu sức sống khi lên sân khấu. Bà chia sẻ rất nhiều. Và không chỉ hát nhạc Trịnh, Khánh Ly còn hát nhạc của Phạm Duy, Ngô Thụy Miên.

Tnj6l3es.jpgPhóng to
Ca sĩ Khánh Ly bùi ngùi khi nhắc về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Nguyễn Khánh
GrBnZn8F.jpgPhóng to
Ca sĩ Khánh Ly và những người bạn đã đồng hành với bà trong live show - Ảnh: Nguyễn Khánh
fi4Y623Y.jpgPhóng to
Danh ca Khánh Ly ngập tràn trong tình cảm của các khán giả Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ca sĩ Khánh Ly: “Khi hát nhạc Trịnh, tôi thấy ấm lòng”Khánh Ly mang hoa hồng vàng viếng NS Trịnh Công SơnKhánh Ly gửi clip chào khán giả quê nhà9 điều ít biết về nữ danh ca Khánh Ly

H. HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên