29/04/2014 22:56 GMT+7

Hơn 300 ngàn lượt người tham gia Festival Đờn ca tài tử

TẤN ĐỨC
TẤN ĐỨC

TTO - Tối 29-4, tại sân khấu nổi trên lòng hồ Nam (TP Bạc Liêu) đã diễn ra lễ bế mạc Festival Đờn ca tài từ Quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu 2014.

Âm vang tiếng hát, tiếng đờn

rf7lmw6o.jpgPhóng to
Một tiết mục tại lễ bế mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu 2014 - Ảnh: Tấn Đức

Ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng đã đến dự.

Buổi lễ đã diễn ra trong một không gian đờn ca tài tử (ĐCTT) vừa mang đậm dấu ấn của sinh hoạt miệt vườn, sông nước, vừa lung linh, rực rỡ sắc màu của cuộc sống hiện đại, với sự tham gia cổ vũ và thưởng thức của đông đảo người dân.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, điểm nhấn nổi bậc của Festival lần này là có tới 14 hoạt động gắn với việc bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật ĐCTT Nam bộ, như: Khánh thành Di tích Lịch sử văn hóa Quốc gia Khu lưu niệm nghệ thuật ĐCTT Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu; ra mắt Quỹ hỗ trợ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử - Lê Tài Khí; chương trình nghệ thuật giới thiệu tác phẩm tiêu biểu của soạn giả Trọng Nguyễn và Yên Lang; hội thảo khoa học về ĐCTT Nam bộ…

Tất cả tái hiện quá trình hình thành và phát triển của nghệ thuật ĐCTT Nam bộ, với những nét độc đáo và những giá trị nhân văn sâu sắc. Đồng thời, qua festival, các nhà nghiên cứu, các nghệ nhân cũng đã có dịp giao lưu và thảo luận, góp nhiều ý kiến để nghệ thuật ĐCTT Nam bộ được bảo tồn và phát huy.

Trong 6 ngày diễn ra (24 đến 29-4), đã có hơn 300 ngàn lượt du khách tham gia các hoạt động của Festival, trong đó trên 50 ngàn lượt khách lưu trú, mang lại cho tỉnh khoản doanh thu hơn 120 tỉ đồng từ hoạt động dịch vụ, du lịch. Ngoài ra, tại hội nghị xúc tiến đầu tư - du lịch, tỉnh Bạc Liêu đã trao chứng nhận và chủ trương đầu tư cho 6 doanh nghiệp, với tổng số vốn đầu tư trên 1.171 tỉ đồng và 5 triệu USD.

Dự kiến Festival ĐCTT Nam bộ sẽ được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, trong đó lần tổ chức thứ hai sẽ diễn ra tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

TẤN ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên