01/03/2014 14:02 GMT+7

Đầy cảm xúc với lễ trao giải Online cùng tết Việt

TRUNG UYÊN 
TRUNG UYÊN 

TTO - "Như được đón tết lần hai!" - đó là cảm xúc của hàng trăm thí sinh, bạn đọc dự lễ công bố và trao giải chương trình Online cùng tết Việt xuân Giáp Ngọ 2014 vào sáng 1-3 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ.

Kết quả 5 sân chơi - cuộc thi Online cùng tết Việt 2014 (Word, 225KB)

bvwmThm6.jpgPhóng to
Màn công bố kết quả cuộc thi ảnh bất ngờ và độc đáo trước sự chứng kiến của 3 tác giả và người đại diện nhận giải 1, 2, 3 cuộc thi ảnh - Ảnh: Thanh Đạm
Cvyg3hjQ.jpg
Ông Tăng Hữu Phong (trái), phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao hoa, quà và thư cảm ơn đến ông Nguyễn Quang Triết - phó tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank - Ảnh: Thanh Đạm
8R1nM9CA.jpgPhóng to
Các tặng phẩm dành cho thí sinh đoạt giải Online cùng tết Việt 2014 (bản in ảnh, bài thơ đạt giải và thiệp dạng 3D với các lời chúc đoạt giải Chúc tết yêu thương) - Đồ họa: Việt Anh

Cảm ơn một nhịp cầu tết

Cảm nhận thú vị ấy được tạo nên bởi không gian lễ mang đậm màu sắc tết với hoa mai, mô hình bánh chưng, bánh tét, những giai điệu xuân rộn rã, múa lân, ông đồ tặng chữ, bốc thăm may mắn... và nhất là âm hưởng tết từ chính những tác phẩm dự thi chương trình Online cùng tết Việt.

Hai ông đồ Võ Bình Hòa và Vũ Minh Dũng đã miệt mài tặng chữ cho bạn đọc từ 8g đến gần 11g. Những bức thư pháp với nội dung do bạn đọc tự chọn chứa đựng những nguyện cầu về sự bình an, may mắn, hạnh phúc, thành công.

Bạn Trần Thị Thanh Tâm - sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) - rất vui khi có được bức thư pháp với câu "Tôi không khóc khi cài hoa trắng/ Vì trong hoa tôi thấy mẹ tôi cười" sau gần 15 phút đợi.

Thanh Tâm cho biết bạn sẽ tặng bức thư pháp cho người thân và buổi lễ còn là dịp để bạn gặp gỡ các thí sinh đoạt giải để học hỏi kinh nghiệm dự thi vì Tâm rất quan tâm đến các sân chơi của Online cùng tết Việt.

"Sợ ngủ quên đến trễ buổi lễ quan trọng này" - đó là chia sẻ của cô Võ Thị Gái (61 tuổi, ở quận Thủ Đức, TP.HCM) - người trúng giải Xông đất trên Tuổi Trẻ Mobile. Cô và con trai Nhân Chính cũng được tặng hai bức thư pháp gồm "Bình an" và "Mã đáo thành công".

Cô cho biết nhiều thành viên trong gia đình cô theo dõi thường xuyên chương trình Online cùng tết Việt và rủ nhau tham gia nhiều sân chơi như một niềm vui ngày tết.

Tại buổi lễ, 85 giải thưởng với tổng trị giá 150 triệu đồng được trao cho bạn đọc đoạt giải của 5 trò chơi, cuộc thi: Xông đất, Cầu nối Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương, thi clip Khoảnh khắc mùa xuân, thi thơ Tình xuân và thi ảnh Hạnh phúc mùa xuân.

GT3njHop.jpg
Khu vực tặng chữ của ông đồ thu hút đông đảo bạn đọc. Hoạt động cho chữ kéo dài từ 8g đến gần 11g, như một món quà đặc biệt ban tổ chức dành tặng bạn đọc tham dự lễ trao giải Online cùng tết Việt 2014 - Ảnh: Thanh Đạm
Clip tổng kết chương trình Online cùng tết Việt 2014 - Nguồn: Phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ

Ban tổ chức trao 40 giải thưởng Chúc tết yêu thương, 20 giải Xông đất. Với các thí sinh đoạt giải thi ảnh, thi clip và thi thơ, cảm xúc càng hồi hộp hơn bởi ban tổ chức giữ kín kết quả giải thưởng đến phút cuối.

Giải nhất thi clip Khoảnh khắc mùa xuân thuộc về Nguyễn Huỳnh Bảo Ngọc - sinh viên ĐH KHXH&NV TP.HCM - với clip Tết của tuổi thơ.

Bảo Ngọc cho biết: "Tôi quay clip này rất tình cờ: ngày 27 tết, khi đến cơ quan của mẹ ở Đồng Tháp chơi, tôi nghe có tiếng trống lân. Khi thấy một nhóm trẻ con múa lân với con lân làm từ thùng giấy, trống lân là vỏ lon, tôi đã dùng máy ảnh quay lại. Khi biết có cuộc thi clip, tôi đã xử lý đoạn phim này và gửi đi với suy nghĩ duy nhất là mong bắc một nhịp cầu giữa mình với chương trình Online cùng tết Việt chứ không mong đoạt giải".

Bảo Ngọc đã khóc khi chia sẻ thêm: "Tôi đã hỏi các em nhỏ: Sao lại làm con lân từ thùng giấy? Một em nói: Vì ba em chưa có tiền mua lân cho. Khi dựng clip để gửi dự thi, nhớ lại điều này tôi đã khóc".

Ban tổ chức dành một bất ngờ cho Bảo Ngọc: tặng các em nhỏ trong clip một đầu lân và bộ trang phục ông địa. Bảo Ngọc nói: "Ngày mai 2-3, mẹ tôi sẽ lên TP.HCM khám bệnh, tôi sẽ nhờ mẹ mang món quà ý nghĩa này về cho các em nhỏ và báo tin vui với các em rằng đoạn phim tôi quay các em múa lân đã đoạt giải nhất. Tôi sẽ dành 10% giải thưởng để làm từ thiện và phần còn lại dành cho mẹ chữa bệnh cũng như đóng học phí. Cảm ơn Online cùng tết Việt giúp tôi bắc nhịp cầu sẻ chia với mọi người".

8tW9G24B.jpg
Ông Tăng Hữu Phong – phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - gửi tặng đầu lân và trang phục ông địa để tác giả Nguyễn Huỳnh Bảo Ngọc - sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM - giải nhất cuộc thi clip) - tặng lại cho các trẻ em vùng quê nghèo là các nhân vật trong clip Tết của tuổi thơ mà Bảo Ngọc quay được- Ảnh: Thanh Đạm
0OyBYf2L.jpg
Ca sĩ Khánh Ngọc (giải nhất THTH 2004) góp vui cho buổi lễ với ca khúc Nắng có còn xuân (sáng tác Đức Trí) - Ảnh: Thanh Đạm
8mgqg0bM.jpg
Đại diện nhà tài trợ, ban giám khảo, báo Tuổi Trẻ và ca sĩ Thanh Thảo trao giải cho các tác giả đoạt giải cao nhất của cuộc thi ảnh - Ảnh: Thanh Đạm
6pnPZZN5.jpg
Bức ảnh đoạt giải nhất cuộc thi ảnh của tác giả Hoàng Thế Nhiệm với tên gọi Gia đình đón xuân - Ảnh: Hoàng Thế Nhiệm

Giải nhất thi ảnh thuộc về tác giả Hoàng Thế Nhiệm với bức ảnh Gia đình đón xuân. Giải nhì: tác giả Trần Đức Lộc với ảnh Hạnh phúc đầu xuân và giải ba là tác giả Lê Hữu Dũng với tác phẩm Sắm váy mới.

Giải nhất thi thơ thuộc về tác giả Venus Le Nguyen (Lê Nguyễn Hương) - hiện là du học sinh tại ĐH Leeds (Anh) - với bài thơ Tin xuân. Bài thơ được giám khảo Lê Thị Kim đánh giá cao bởi cảm xúc sâu lắng của một cô gái đón tết xa quê hương, bận rộn với công việc nhưng vẫn khắc khoải nhớ tết quê nhà, nhớ người thương.

Giải nhì là bài thơ Sáo về trong nắng xuân của tác giả Phan Trung Thành. 3 giải ba thuộc về các bài thơ Để những trở về đứng khóc yêu thương của tác giả Quốc Sinh; Đợi của tác giả Trần Văn Nhân vàHoa lanh xanh của tác giả Vũ Văn Song Toàn.

DPbkv3V4.jpg
Nhà thơ Lê Thị Kim, Nguyễn Danh Lam và chị Trương Bảo Châu (đại diện ban giám khảo) trao giải các thí sinh đoạt giải thi Thơ tình mùa xuân - Ảnh: Thanh Đạm

Hẹn mùa sau - thêm hấp dẫn, kết nối, tiện ích

Chương trình Online cùng tết Việt năm thứ 11 do Tuổi Trẻ tổ chức, và là năm thứ 4 liên tiếp được Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) tài trợ, diễn ra trên các sản phẩm điện tử như Tuổi Trẻ Online, Tuổi Trẻ Mobile và Truyền hình Tuổi Trẻ.

Diễn ra từ ngày 16-1 đến 17-2, những con số ấn tượng thể hiện sức hút của sân chơi này như: gần 15 triệu lượt bạn đọc truy cập chuyên trang Online cùng tết Việt để tham gia các cuộc thi và thưởng thức không khí xuân - con số cao nhất từ trước đến nay.

Trong đó, cuộc thi thơ Tình xuân nhận được hơn 1.700 bài thơ dự thi, thi ảnh Hạnh phúc mùa xuân nhận được gần 3.000 ảnh - cao gần gấp đôi so với năm 2013, trò chơi Chúc tết yêu thương nhận được gần 1.000 lời chúc...

Yếu tố kết nối với mạng xã hội Facebook cũng được khai thác, nhấn mạnh trong các hoạt động của Online cùng tết Việt càng giúp chương trình có sức lan tỏa mạnh.

3fd8vBrs.jpg
Các thí sinh đoạt giải, bạn đọc chụp ảnh lưu niệm khép lại một mùa Online cùng tết Việt nhiều cảm xúc - Ảnh: Thanh Đạm

Ông Nguyễn Quang Triết - phó tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank - cho biết: "Lễ trao giải khiến tôi cảm thấy không khí tết như vẫn còn đây. Online cùng tết Việt thật sự là chương trình mang ý nghĩa văn hóa lớn, tạo sân chơi ngày xuân và kết nối bạn đọc mọi nơi. Ngân hàng Eximbank hi vọng chương trình sẽ tiếp tục được mở rộng với nhiều hình thức, thể loại sân chơi hơn để tiếp tục thu hút thêm nhiều bạn đọc tham gia".

dcZCuzNb.jpg
Ca sĩ Thanh Thảo và MC Nguyên Khang hát bế mạc lễ trao giải - Ảnh: Thanh Đạm
Clip ca sĩ Thanh Thảo thể hiện ca khúc Con bướm xuân khép lại lễ trao giải Online cùng tết Việt 2014 - Tác giả: Tr.Uyên

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nửa triệu lượt bạn đọc Online cùng tết ViệtXôm tụ vui tết và thi tết với Online cùng tết Việt25 tác phẩm thơ, ảnh, clip đoạt giải Online cùng tết Việt10 bài thơ đoạt giải Thơ tình mùa xuân 201416 bài thơ vào vòng xét giải cuộc thi Thơ tình mùa xuân5 clip đoạt giải Khoảnh khắc mùa xuân 2014Đợt ảnh cuối vào vòng xét giải cuộc thi Hạnh phúc mùa xuânClip Ra mắt Online cùng tết Việt 2014Xôm tụ vui tết và thi tết với Online cùng tết ViệtCùng nghệ sĩ Việt khởi động Online cùng Tết Việt 2014

Er4BDFxL.jpg
TRUNG UYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb." />