12/02/2014 08:26 GMT+7

Hồi hộp Quả tim máu

hongnhut-audio
hongnhut-audio

TT - Tối 10-2 tại TP.HCM, Quả tim máu - phim kinh dị thứ ba và là phim truyện thứ bảy của đạo diễn Victor Vũ - đã có buổi ra mắt hoành tráng ở tất cả các rạp thuộc cụm rạp Galaxy Nguyễn Du.

3V9gprIg.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Quả tim máu - Ảnh: Galaxy

Ðây là bộ phim rất được chờ đợi bởi tài năng làm phim kinh dị của Victor Vũ có thể coi là chưa có đối thủ ở thị trường điện ảnh Việt hiện tại. Thêm nữa, lẽ ra Quả tim máu đã ra mắt khán giả từ lễ Giáng sinh năm 2013, nhưng vì thời điểm đó Tèo Em đã quyết định "xuất rạp", mà cả hai phim này lại đều "liên đới" đến Thái Hòa nên Quả tim máu đành phải lùi lại. Thế nên đây có lẽ là lần đầu tiên một đạo diễn có hai phim chiếu liền nhau ở rạp Việt khi mà theo lịch chiếu, Cô dâu đại chiến 2 cũng của Victor Vũ sau khi thu về hơn 40 tỉ đồng vẫn còn tung hoành ở các rạp lớn đến sát nút ngày Quả tim máu "bung show": 14-2.

Ðó là Ðà Lạt - thành phố cao nguyên nổi tiếng vì khí hậu ôn hòa và cả bởi những ngôi biệt thự bỏ hoang đầy tính nhát ma người yếu bóng vía. Sơn (Hoàng Bách) đang hạnh phúc vì vợ anh là Linh (Nhã Phương) vừa trải qua ca mổ thay tim thành công. Nhưng vợ chồng họ không hề biết rằng trái tim trong lồng ngực Linh sẽ dắt họ đến một bí ẩn. Và Sơn - Linh sẽ không thể rời đi khi đã gặp Tâm (Quý Bình), bởi khi đó câu chuyện mới thật sự bắt đầu...

Nhìn vào mạch phim Victor Vũ làm từ khi trở về VN đến nay, có thể thấy qua phim của Victor Vũ, nhiều diễn viên ít nhiều còn vô danh đã tỏa sáng. Phim của Victor Vũ ít khi cần đến ngôi sao! Với Quả tim máu, khá nhiều gương mặt mới mẻ đã được Victor Vũ lăngxê: là Hoàng Bách (ca sĩ - thành viên cũ của ban nhạc AC&M, vừa mới chào hàng bằng một vai phụ khá ấn tượng ở Cô dâu đại chiến 2), là Nhã Phương, là Tú Vi...

Diễn xuất của Nhã Phương trong Quả tim máu rất tốt khi cô biểu hiện được sự bị động của một tiểu thư, một cô vợ được yêu chiều đầy thơ ngây bỗng một ngày vướng vào câu chuyện ngang trái. Nhưng chính câu chuyện ấy lại là cơ hội để bộc lộ bản lĩnh và tính cách của Linh. Tương tự với Hoàng Bách, dù giá như khán giả chưa biết đến anh ở Cô dâu đại chiến 2 thì có lẽ vai diễn Sơn trong Quả tim máu sẽ bất ngờ hơn chăng? Và Quý Bình có lẽ đã đạt đến độ chín của một nam diễn viên điện ảnh có năng lực tải được những vai khó hoặc là lựa chọn an toàn cho các vai nặng ký về diễn xuất. Sự có mặt của cu Hù (Thái Hòa) với những tiếng cười nhẹ nhõm cũng là một cách giải tỏa giữa các nhân vật hầu hết đều ở trạng thái căng thẳng trước những biến cố bất ngờ. Vai diễn của Thái Hòa khá tiết chế nhưng đúng như một khán giả nhận xét sau buổi chiếu: người ta cười vì thấy Thái Hòa chứ không hẳn cười vì nhân vật mà Thái Hòa đóng. Ấy là cái duyên trời cho của diễn viên.

Quả tim máu có hấp dẫn không? Phim hấp dẫn bởi một bối cảnh khá rùng rợn được khai thác triệt để cộng hưởng với hình ảnh - âm thanh đặc trưng cho thể loại phim kinh dị. Quả tim máu có bất ngờ với những cú xoay chuyển vốn làm nên "style" Victor Vũ không? Tất nhiên là có nhưng chưa đã. Nhưng bù lại, một kịch bản khéo léo đậm màu sắc hình sự vẫn đủ sức dẫn khán giả hồi hộp đi theo cách đạo diễn muốn. Chỉ có cái kết là hơi "sến", phá hỏng khá nhiều xúc cảm mà khán giả vừa có được sau khi đạo diễn "cởi nút" câu chuyện. Nhưng có lẽ đó là cái kết đạo diễn dành để thỏa hiệp với khán giả cho ngày lễ tình yêu 14-2 thật đúng điệu chăng?

CÁT KHUÊ

hongnhut-audio
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên