05/02/2014 03:46 GMT+7

Táo quân 2014: bó tay nạn sao chép lậu

hanht
hanht

TT - Năm nay Táo quân VTV không sản xuất DVD mà thay vào đó là kết hợp với một công ty để khai thác bản quyền Gặp nhau cuối năm trên Internet.

Trong chương trình vào đêm giao thừa 30 tết, dòng chữ: "Bản quyền chương trình thuộc Ðài truyền hình Việt Nam. Khán giả có thể xem lại chương trình qua mvod.vn phiên bản Internet... (3.000 đồng/chương trình). Mọi hành vi vi phạm bản quyền sẽ bị xử lý theo pháp luật" liên tục được chạy trên màn hình.

Tuy nhiên ngay sau buổi phát sóng, chương trình này vẫn nhanh chóng tải lên Internet với muôn hình vạn trạng. Ông Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập VTV - cho biết: "Với những nơi sao chép lậu, chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp giải quyết triệt để. Tuy nhiên không chỉ ở VN mà trên toàn cầu, bài toán bản quyền rất khó. Cảnh báo vẫn phải cảnh báo, nhưng chúng tôi hiểu rằng không thể giải quyết vấn nạn này trong một sớm một chiều mà cần phải có thời gian".

Xét về chất lượng, có vẻ Táo quân 2014 của VTV năm nay không được đông đảo khán giả ủng hộ như một số năm trước. "Chờ đợi, hi vọng rồi thất vọng" là ý kiến của chị Hà, ngụ ở quận 9, TP.HCM. Chị lý giải: "Không phải là chương trình dở nhưng vì tôi quá kỳ vọng nên thất vọng. Năm nay chỉ có bốn táo vào chầu nên chương trình không bao quát hết tình hình. Vấn đề giáo dục và văn hóa năm vừa qua có nhiều chuyện để nói nhưng lại được đề cập một cách lớt phớt, hời hợt...".

HOÀNG LÊ

hanht
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên