29/12/2013 15:24 GMT+7

Sôi động lễ hội Nhật Bản Ake Ome! 2014

PHẠM NHÂM - TIẾN THẮNG
PHẠM NHÂM - TIẾN THẮNG

TTO - Lễ hội văn hóa Nhật Bản chào năm mới 2014 (Ake ome! 2014) diễn ra sáng 29-12 tại trung tâm triển lãm Giảng Võ (số 148 đường Giảng Võ, Q. Ba Đình - Hà Nội).

IDhKBtYw.jpgPhóng to
Những điệu múa Yosakoi truyền thống của Nhật được thực hiện bởi các đội Yosakoi Hà Nội mang tới lễ hội một không khí sôi động - Ảnh: Tiến Thắng
pCc8t99Y.jpgPhóng to
Nhiều bạn trẻ thích thú khi được mặc thử những bộ Yukata tuyệt đẹp tại lễ hội - Ảnh: Phạm Nhâm
ElRH9S50.jpgPhóng to
Các bạn trẻ hào hứng với các trò chơi truyền thống của Nhật Bản vào mỗi dịp năm mới - Ảnh: Tiến Thắng
VAmOF1or.jpgPhóng to
Chơi cờ vây, một hoạt động thường có trong các lễ hội truyền thống của Nhật Bản - Ảnh: Tiến Thắng
iwkYbPLn.jpgPhóng to
Cùng ghi lại khoảnh khắc đón năm mới 2014 bên cây hoa mai trắng - Ảnh: Phạm Nhâm

Ake Ome! 2014 là lễ hội văn hóa Nhật Bản với chủ đề chào mừng năm mới. Tên lễ hội được lấy ý tưởng từ câu chúc mừng của người Nhật "Akemashite omedetou", nghĩa là “Chúc mừng năm mới”.

Tại lễ hội, người dân được tham gia các hoạt động chào mừng năm mới của Nhật Bản như: omikuji (bốc quẻ đầu năm), mua bùa cầu may omamori, mặc thử yukata, treo lồng đèn cá chép, Hamaya - cung tên may mắn xua tan quỷ dữ theo quan niệm của người Nhật Bản…

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình biểu diễn nghệ thuật múa Yosakoi - điệu múa tập thể truyền thống của người Nhật Bản, chung kết cuộc thi Cosplay, biểu diễn Vocaloid MMD concert thời trang đường phố Nhật Bản cùng chương trình âm nhạc sôi động của ban nhạc Tips Lips nổi tiếng.

Không gian mang đậm chất Nhật Bản, với các ống tre Kadomatsu đặc trưng của năm mới, với hoa mai trắng nở rộ, đặc biệt nhất là có sự xuất hiện của những gian hàng với chủ đề năm mới được mang trực tiếp từ Nhật.

Với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật thú vị hấp dẫn, "Ake Ome! 2014" tạo một sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ vào dịp Tết Dương lịch 2014, đồng thời tăng thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản,

Lễ hội văn hóa Nhật Bản chào năm mới Ake ome! 2014 là sự kiện khép lại chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật kỉ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

PHẠM NHÂM - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên