26/12/2013 18:43 GMT+7

Đề nghị phạt 2 ca sĩ Yanbi, Mr.T hát nhạc chế tục tĩu

H.HƯƠNG - THÂN HOÀNG
H.HƯƠNG - THÂN HOÀNG

TTO - Cục NTBD vừa có công văn hỏa tốc gửi Sở VHTT&DL Hải Phòng đề nghị xử lý vi phạm đối với đơn vị tổ chức và nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình “Young music”.

Theo đó, Cục NTBD cho rằng: hai ca sĩ Yanbi (tên thật là Tô Minh Vũ) và Mr.T (tên thật là Tằng Quốc Anh) biểu diễn trong chương trình “Young music” tại Hải Phòng vào đêm 21-12 đã sửa lời bài hát Thu cuối và sử dụng ngôn từ thiếu văn hóa, vi phạm quy định của pháp luật. “Đơn vị tổ chức chương trình và nghệ sĩ biểu diễn đã vi phạm Điểm a và Điểm b Điều 6 Nghị định 79 về NTBD”. Do đó, Cục NTBD cũng đề nghị “Sở VHTT&DL Hải Phòng làm việc với đơn vị tổ chức và nghệ sĩ biểu diễn để lập biên bản và xử lý nghiêm theo quy định. Kết quả xử lý gửi về Cục NTBD trước ngày 30-12”.

Chiều 26-12, thông tin từ Sở VHTT&DL Hải Phòng cho biết, Sở đã gửi giấy mời tới đơn vị tổ chức và hai ca sĩ Yanbi, Mr.T để làm rõ những vi phạm trong vụ chế lời bài Thu cuối.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Ơn (Chánh Thanh tra Sở VHTT&DL Hải Phòng) khẳng định: Sở đã nhận được công văn đề nghị của Cục NTBD. “Chúng tôi đã tiến hành xem lại clip biểu diễn của hai ca sĩ Yanbi, Mr.T và cho rằng hai ca sĩ đã chế lời tục tĩu, phản cảm, phần biểu diễn không đúng với nội dung được cấp phép”, ông Ơn nói.

Dự kiến mức xử phạt theo quy định hiện hành là từ 2-5 triệu đối với mỗi ca sĩ và 5-10 triệu đối với đơn vị tổ chức. Trước đó, Sở VHTT&DL Hải Phòng cũng vừa ra quyết định xử phạt Angela Phương Trinh 5 triệu đồng vì có màn biểu diễn phản cảm tại địa phương này.

Trước đó, đoạn clip dài 5 phút ghi lại màn trình diễn của Yanbi và Mr.T tại Hải Phòng đêm 21-12 được tung lên mạng. Ngay lập tức, phần biểu diễn đã bị dư luận lên án gay gắt vì phần chế lời tục tĩu, phản cảm của hai ca sĩ này.

H.HƯƠNG - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên