25/12/2013 15:50 GMT+7

Ngày mai 26-12, thần đồng văn học Nga đến TP.HCM

 TR.UYÊN
 TR.UYÊN

TTO - Thần đồng văn học Nga Mikhail Samarsky - tác giả hai tập sách A rainbow for a friend - sẽ đến TP.HCM vào sáng mai 26-12, bắt đầu chương trình giao lưu 7 ngày với bạn đọc và người khiếm thị VN.

TTO - Thần đồng văn học Nga Mikhail Samarsky - tác giả hai tập sách A rainbow for a friend - sẽ đến TP.HCM vào sáng mai 26-12, bắt đầu chương trình giao lưu 7 ngày với bạn đọc và người khiếm thị VN.

Ra mắt sách của thần đồng văn học Nga Mikhail SamarskyCầu vồng cho những trái tim đang sốngTủ sách Hạt giống tâm hồn: nhiều kế hoạch cho tuổi 12

KwG9tlLJ.jpgPhóng to
Mikhail Samarsky - Ảnh từ trang web cá nhân của Mikhail Samarsky tại http://mishasamarsky.ru
RWxhMwS8.jpg
Bìa hai tập sách Cầu vồng trong đêm - Cho những trái tim đang sốngCầu vồng trong đêm - Công thức thiện tâm của thần đồng văn học Nga Mikhail Samarsky - Ảnh: Trung Uyên
Clip Mikhail Samarsky gặp gỡ tổng thống Nga Dmitri Medvedev vào tháng 11-2011 - với mong muốn trang bị cho người khiếm thị máy VI tính chuyên dụng để họ có thể truy cập Internet và sử dụng cho nhiều mục đích khác - Nguồn: YouTube

Một phần hành lý của Mikhail là 6 chiếc máy vi tính chuyên dụng cho người khiếm thị được cậu mua bằng tiến tiết kiệm. Với thiết bị này, người khiếm thị có thể sử dụng các chương trình máy tính, truy cập Internet bằng cảm nhận của ngón tay mà không cần người khác giúp đỡ. Đây sẽ là món quà Mikhail tặng người khiếm thị Việt Nam trong các hoạt động giao lưu tại TP.HCM.

Hai tập sách A rainbow for a friend với nội dung là tự truyện của chú chó tên Trison chuyên dẫn đường cho người khiếm thị, được Mikhail Samarsky giới thiệu đến công chúng năm cậu 13 tuổi, vừa ra mắt bạn đọc Việt vào giữa tháng 12-2013 với tên gọi Cầu vồng trong đêm - Cho những trái tim đang sống Cầu vồng trong đêm - Công thức thiện tâm (NXB Tổng hợp TP.HCM, Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News).

"Một khi còn sống trên đời, tôi còn nỗ lực giúp đỡ người mù" (trích lời tác giả Mikhail Samarsky trong cuốn sách Cầu vồng trong đêm - Cho những trái tim đang sống)

Mikhail năm nay 17 tuổi, hiện học Trường ĐH Tổng hợp quốc gia Matxcơva, Nga). Cậu viết văn từ năm 12 tuổi và cũng từ đó không ngừng tích cực hoạt động vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người khiếm thị. Mikhail đã thành lập Quỹ Những trái tim đang sống để quyên góp tiền cho các hoạt động hỗ trợ người khiếm thị.

Trong thời gian ở tại TP.HCM, Mikhail sẽ tham gia nhiều hoạt động giao lưu với người khiếm thị, học sinh sinh viên, bạn đọc..., trong đó có những chương trình vào cửa tự do.

Cụ thể:

- 13g ngày 27-12, giao lưu các học sinh khiếm thị tại Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (184 Nguyễn Chí Thanh, Q.10, TP.HCM).

- 15g ngày 27-12, giao lưu bạn đọc khiếm thị tại Thư viện sách nói (số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM)

- 9g ngày 29-12, giao lưu bạn đọc tại nhà sách Trí Việt (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM)

- 15g ngày 31-12 giao lưu với độc giả tại nhà sách Phương Nam (tầng B2, Trung tâm thương mại Vincom, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM)

- 20g ngày 2-1-2014, giao lưu độc giả trong chương trình "Cầu vồng trong đêm" tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (4 Phạm Ngọc Thạch Q.1, TP.HCM), dự kiến truyền hình trực tiếp trên kênh HTV 1.

Thông tin chi tiết chương trình có tại trang web http://cauvongtrongdem.ru.

Bạn đọc quan tâm đến Mikhail có thể ghé thăm trang web của cậu tại www.mishasamarsky.com hoặc twitter @MishaSamarsky.

Bạn đọc có thể nghe sách nói Cầu vồng trong đêm - Cho những trái tim đang sốngCầu vồng trong đêm - Công thức thiện tâm tại Thư viện sách nói http://sachnoionline.com.

 TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên