24/10/2013 10:51 GMT+7

Cấm người mẫu vị thành niên biểu diễn quá nửa đêm

MỘC MIÊN (Theo The New York Times)
MỘC MIÊN (Theo The New York Times)

TTO - Một đạo luật mới vừa được ban hành tại kinh đô thời trang New York, Mỹ nhằm bảo vệ những người mẫu dưới 18 tuổi khỏi nạn bóc lột lao động, phân biệt chủng tộc, rối loạn dinh dưỡng và quấy rối tình dục.

AmBzhmyh.jpgPhóng to
Người mẫu thời trang Coco Rocha bắt đầu lên sàn diễn năm 15 tuổi - Ảnh: AFP

Động thái này được đưa ra sau khi chính quyền nơi đây liên tiếp nhận nhiều phản hồi về việc những người mẫu thiếu niên thường xuyên bị quấy rối tình dục, thiếu sự bảo hộ về tài chính hay chểnh mảng học hành…

Thống đốc New York Andrew Cuomo đã ký thông qua những quy định nhằm giới hạn giờ biểu diễn của người mẫu dưới 18 tuổi tới trước nửa đêm vào các ngày trong tuần và tới 12g30 các tối cuối tuần.

Ngoài ra, 15% lương của các người mẫu phải được gửi vào tài khoản ủy thác cho đến khi họ tròn 18 tuổi. Nếu các người mẫu thiếu niên nghỉ học trên 3 ngày liên tiếp để đi diễn thì bắt buộc phải có giáo viên phụ đạo. Những người mẫu dưới 16 tuổi phải có người bảo hộ có kinh nghiệm chuyên môn về nhi khoa.

Nếu người sử dụng lao động hoặc người bảo hộ vi phạm các điều khoản trên sẽ phải đối mặt với án phạt từ 1.000 USD đến 3.000 USD.

Đạo luật vừa được thông qua đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ giới người mẫu. Người mẫu thời trang Coco Rocha (bắt đầu lên sàn diễn năm 15 tuổi) cho biết cô “không thể hạnh phúc hơn”. Cô ca ngợi: “Đã từng là một trong số họ, tôi biết rất rõ rằng cho tới nay, những người mẫu vị thành niên vẫn hành nghề mà ít được pháp luật bảo vệ”.

“Thật không thể tin được rằng những đứa trẻ trong giới người mẫu không được hưởng quyền lợi chính đáng cho đến tận bây giờ” - người mẫu kiêm diễn viên Milla Jovovich , người đã bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 11 nói.

Về phía các nhà tuyển dụng, Ủy ban các nhà thiết kế thời trang của Mỹ cho biết đạo luật mới này sẽ có ảnh hưởng lớn tới việc tuyển người mẫu đối với Tuần lễ Thời trang New York diễn ra vào tháng 2-2014.

MỘC MIÊN (Theo The New York Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên