20/10/2013 07:15 GMT+7

Phim Việt 90 phút: khán giả sẽ đón nhận?

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - “Chúng tôi tin khán giả sẽ đón nhận”, nhà văn - biên kịch Nguyễn Thị Thu Huệ, phó trưởng ban thư ký biên tập VTV, đã nói như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ về giờ phim Việt một tập mới trên kênh VTV1 lúc 21g30 chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 20-10.

LPoi8Cmw.jpgPhóng to
Ám ảnh - một trong 10 bộ phim 90 phút sẽ phát sóng trên VTV1 - Ảnh: VTV cung cấp

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2013 sẽ có 10 phim Việt mới phát sóng. Đây là những bộ phim nằm trong 20 kịch bản đạt được các tiêu chí sản xuất của VTV trong tổng số 120 kịch bản gửi đến tham gia dự án này của VTV.

* Nhìn vào lịch phát sóng thì vệt phim mới này chỉ kéo dài đến cuối năm 2013. Việc dè dặt thời gian phát sóng liệu có phải là do hoài nghi về mặt kinh tế mà giờ phim mới mang lại?

- Theo kế hoạch, năm 2013 sẽ có ba dòng phim được phát sóng trên VTV1 tối chủ nhật: phim truyện nhựa Việt Nam qua các thời kỳ; phim kinh điển và phim được giải cao trên thế giới và phim Việt Nam một tập (90 phút) do VTV đặt hàng sản xuất mới. Như vậy, việc phát sóng vệt phim Việt mới sản xuất nằm trong kế hoạch chung đó, không phải do yếu tố kinh tế quyết định.

* Trong 90 phút, chị thấy vệt phim có gì đặc biệt để thu hút khán giả?

- Một câu chuyện trọn vẹn với thân phận con người trong hoàn cảnh cụ thể, cách họ vượt qua những sóng gió cuộc đời để tồn tại và đi tới. Tiết tấu phim nhanh, dàn diễn viên được yêu chuộng... Với tiêu chí đặt chất lượng nội dung lên hàng đầu, và đối tượng người xem là khán giả truyền hình cả nước, với nhiều độ tuổi khác nhau nên ngay từ khâu lựa chọn kịch bản, chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ để làm sao từng bộ phim có những thông điệp mang tính nhân văn cao, khai thác sâu về thân phận con người trong từng hoàn cảnh sống cụ thể. Người xem có thể thấy gần gũi, đồng cảm với những số phận con người, bên cạnh sự hấp dẫn về cách thể hiện mang tính nghệ thuật.

* Là người phụ trách giờ phim này, thực lòng chị có tự tin với giờ phim mới?

- Thật ra lâu nay khán giả phần lớn thích xem phim một tập, và không phải ai cũng có điều kiện ra rạp và cũng không phải phim nào ngoài rạp cũng đáng xem. Thế nên dòng phim này quay trở lại, chúng tôi tin khán giả sẽ đón nhận. Chúng tôi đều tự tin và quyết tâm có nhiều phim tốt về chất lượng, tăng về số lượng hơn nữa thể loại phim này trong những năm tới.

6QLXNJtm.jpgPhóng to
Người mẫu Anh Thư hóa thân thành nữ xế - Ảnh: Quốc Minh Film

Người mẫu Anh Thư hóa thân nữ xế

Nữ xế - bộ phim đầu tiên phát sóng trong khung giờ phim Việt mới trên VTV1 cũng là bộ phim đầu tay của hãng phim mới toanh: Quốc Minh. Theo ông Bùi Quốc Anh, phụ trách sản xuất, Nữ xế được sử dụng đến bốn máy quay phim. Để hình ảnh trong phim sinh động, phim sử dụng quay bằng kỹ thuật fly cam (quay trên không). Phim do Nguyễn Ngân Hà viết kịch bản, đạo diễn Đặng Minh Quốc.

Nữ xế kể về chuyến xe khách cuối năm do một nữ tài xế - Anh Thư thủ vai - điều khiển. Cô trở thành tài xế xe đường dài một cách bất đắc dĩ vì người chồng qua đời để lại gia tài là một chiếc xe khách - kế sinh nhai của cả gia đình hai bên nội ngoại. Trong chuyến đi ấy, cô đã gặp và đối mặt với rất nhiều chuyện bất ngờ: một phụ nữ bất ngờ chuyển dạ trên xe, một cặp vợ chồng bất hòa, rồi chuyện vợ bé và đứa con nhỏ của chồng cô có mặt trên xe... Bất ngờ hơn nữa khi xe của cô bị bọn tội phạm lợi dụng để vận chuyển một số lượng tiền giả lớn...

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên