17/10/2013 23:20 GMT+7

Học sinh lớp 7 hét lên khi phải xem phim có cảnh "nóng"

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Hàng trăm học sinh ở một số trường trung học cơ sở trên địa bàn TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phải xem bộ phim có nhiều cảnh “nóng”, nhiều cảnh bạo lực tại liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18.

Ngày 17-10, Phòng giáo dục TP Hạ Long cho biết đã yêu cầu các trường báo cáo về việc trên. Theo đó, từ trước khi liên hoan phim được tổ chức tại Quảng Ninh, các trường học đã nhận được công văn chỉ đạo về việc sắp xếp thời gian, tổ chức cho các em học sinh đi xem phim theo hình thức tổ chức hoạt động ngoại khóa. Các bộ phim này đều được chiếu miễn phí, thông báo về lịch xem phim cũng được gửi đến các trường.

Tuy nhiên, sau khi xem phim về, nhiều phụ huynh học sinh bức xúc vì ban tổ chức liên hoan phim chiếu bộ phim có nhiều cảnh “nóng”, cảnh bạo lực khiến học sinh phát hoảng.

Cụ thể, sáng ngày 15-10, hàng trăm học sinh lớp 7 của Trường THCS Cao Xanh đến Rạp Phương Nam xem phim theo lịch thông báo của nhà trường. Các em học sinh được đưa vào phòng chiếu và xem bộ phim “Bí mật thảm đỏ” (Scandal). Khi phim mới chiếu được một đoạn, nhiều phụ huynh và học sinh đã hoảng hồn vì phải xem những cảnh giường chiếu, những yếu tố kinh dị, bạo lực trong phim.

“Rất nhiều học sinh hét lên sợ hãi khi bộ phim chiếu đến cảnh các diễn viên đâm chém nhau. Phụ huynh chúng tôi còn phải che mắt con lại vì bộ phim có một số cảnh nóng không phù hợp lứa tuổi của các cháu. Có người tức giận đã đưa con về khi phim chiếu đến cảnh bạo lực”, một phụ huynh học sinh Trường THCS Cao Xanh cho biết.

Trao đổi với Tuổi trẻ, bà Đặng Phương Loan, hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Cao Xanh, cho biết ngay sau khi đi xem phim về nhà trường đã tổ chức rút kinh nghiệm trong việc tìm hiểu kỹ các bộ phim trước khi đưa học sinh đi xem.

Theo bà Loan, nhà trường thông báo cho học sinh về việc đi xem phim tại liên hoan phim theo thông báo và lịch có trước từ phía ban tổ chức. Ngày 15-10, các phụ huynh đưa con đến rạp xem phim, các thầy cô giáo của trường cũng đến để quản lý học sinh.

“Tôi cũng thấy đây là một việc hết sức đáng tiếc. Đưa học sinh đi xem phim cũng là một hoạt động ngoại khóa rất bổ ích. Tuy nhiên nếu ban tổ chức bố trí cho các em xem những phim có tính giáo dục về lịch sử, tình yêu quê hương đất nước thì sẽ rất tốt còn bộ phim này (Bí mật thảm đỏ - NV) thì có nội dung không phù hợp với lứa tuổi của các em mà khi các em đến xem ban tổ chức vẫn chiếu cho các em xem”, bà Loan nói.

Một lãnh đạo phòng giáo dục TP Hạ Long cho biết: “Các trường cũng làm theo chỉ đạo của Sở Giáo dục tỉnh chứ không hề bắt ép các em phải đi xem. Tuy nhiên do sơ xuất nên ban tổ chức đã chiếu một số phim có nội dung không phù hợp với lứa tuổi của các em. Phòng giáo dục sẽ tiến hành rút kinh nghiệm về việc này”.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên