17/10/2013 21:40 GMT+7

Hơn 24.000 lượt bạn trẻ muốn thành "thần tượng"

Q.N.
Q.N.

TT - Sau ngày sơ tuyển cuối cùng vào hôm nay 17-10, ban tổ chức cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2013 cho biết có hơn 24.000 lượt thí sinh đăng ký vòng sơ tuyển Vietnam Idol 2013 trên khắp cả nước: Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Hà Nội và TP.HCM.

Hơn 24.000 lượt bạn trẻ muốn thành "thần tượng"

TT - Sau ngày sơ tuyển cuối cùng vào hôm nay 17-10, ban tổ chức cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2013 cho biết có hơn 24.000 lượt thí sinh đăng ký vòng sơ tuyển Vietnam Idol 2013 trên khắp cả nước: Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Hà Nội và TP.HCM.

TP.HCM là chặng tuyển sinh cuối cùng với bốn ngày sơ tuyển (14 đến 17-10), thu hút gần 15.000 thí sinh đến dự thi.

m0HDZhkr.jpgPhóng to
Sinh hoạt ca hát, một hình ảnh quen thuộc của các thí sinh Idol trong lúc chờ tới lượt thử giọng - Ảnh: T.T.D

Dù độ "nóng" của chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2013 không được như những năm đầu tiên nhưng lượng thí sinh đăng ký dự thi vẫn rất đông, luôn tăng theo từng năm và tăng 20 % so với năm ngoái (tổng thí sinh đăng ký thử giọng năm ngoái là hơn 20.000).

Lý do là vì công chúng đã biết nhiều đến cuộc thi và định dạng của chương trình cũng chấp nhận gần như mọi cá tính âm nhạc, độ tuổi, chuyên lẫn không chuyên.

Bên cạnh đó, việc ngày càng có nhiều "tấm gương truyền hình thực tế" nhanh chóng nổi tiếng sau một mùa thi đã càng củng cố thêm lòng tin "từ số 0 đến anh hùng" (from zero to hero) của Thần tượng âm nhạc Việt Nam.

Đã có ba năm kinh nghiệm tổ chức các vòng sơ tuyển, thử giọng nên ban tổ chức cũng đã sắp xếp được những ngày thi sôi nổi trong trật tự. Lượng người đến dự thi tuy đông nhưng nhìn chung lại trật tự và ít những hình ảnh "lem luốc" hơn. Theo đánh giá chung của nhiều khán giả, chất lượng cuộc thi lẫn thí sinh Thần tượng âm nhạc Việt Nam hai năm gần đây không cao.

Tuy nhiên, ban tổ chức (VTV và công ty BHD) vẫn nhận định vòng tuyển sinh năm nay có "sự vượt trội về chất lượng giọng hát và sự đa dạng trong cá tính âm nhạc". Nếu như vòng tuyển sinh tại Hà Nội thu hút được nhiều giọng hát có kỹ thuật điêu luyện thì vòng tuyển sinh tại TP.HCM lại là điểm hội tụ của nhiều màu sắc và phong cách âm nhạc khác nhau.

Giám khảo Thu Minh chia sẻ: "Với số lượng thí sinh tham gia quá đông như Vietnam Idol, chúng tôi đã khá căng thẳng và vất vả để chọn ra những thí sinh nổi bật nhất bước tiếp vào vòng trong. Với nhiều giọng hát cá tính và đầy màu sắc tại TP.HCM, sự lựa chọn này càng phải kỹ càng để những thí sinh được đi tiếp chắc chắn phải là những gương mặt rất xứng đáng”.

Trong khi đó, nhạc sĩ Anh Quân lại cho biết: “Tôi nghĩ rằng các thí sinh tham gia vòng thử giọng ngày hôm nay đã nhận được những lời nhận xét rất công tâm của ban giám khảo. Dù có em được đi tiếp, có em phải dừng lại cuộc chơi nhưng tôi chắc các em đều cảm thấy thoải mái và hài lòng khi nghe được những góp ý và nhận xét thẳng thắn và chân thành cho phần trình diễn của mình. Đó mới là điều quan trọng để thí sinh nhận biết được khả năng thật sự của mình đến đâu và tiếp tục cố gắng rèn luyện để theo đuổi con đường ca hát”.

Kết thúc vòng thử giọng tại TP.HCM, Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2013 đã tìm được cho mình 100 "vé vàng" để đi tiếp vào các vòng thi sau. Chương trình dự kiến sẽ lên sóng trên VTV3 vào 20g ngày 15-12.

Q.N.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thí sinh thi Idol