30/09/2013 18:59 GMT+7

Vĩnh biệt nhà văn Đà Linh

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Nhà văn Đà Linh - tên thật là Nguyễn Đức Hùng đã mất trưa nay 30-9 tại Hà Nội, khi vừa được gia đình đưa từ bệnh viện về nhà, sau những cơn đau kéo dài của căn bệnh ung thư dạ dày.

Nguyễn Đức Hùng từng có 10 năm trời chịu trách nhiệm nội dung (Phó giám đốc kiêm Tổng biên tập) của Nhà xuất bản Đà Nẵng. Sau đó, ông rời Đà Nẵng ra NXB Lao động làm biên tập viên, rồi trợ lý giám đốc NXB cho đến lúc bất ngờ phát hiện bạo bệnh vào tháng 6-2013.

Với bè bạn làng văn, ông được yêu quý với bút danh Đà Linh. Ba tập sách được xuất bản mang tên ông - Nàng Kim Chi sáu ngón, Giấc mơ của dòng sôngTruyện của người - tuy không nhiều nhưng truyện nào đọc cũng ấn tượng.

Nói đến Đà Linh - Nguyễn Đức Hùng là nói đến bản lĩnh của một người làm xuất bản. Những tựa sách “nhạy cảm” nhất, những cuốn sách “gai góc”, những bản thảo tác giả và đối tác xuất bản biết là “khó” nhất, các tác giả và người làm sách hầu như đều tìm đến Đà Linh để gửi gắm như: Thơ Trần Dần, Cõi người rung chuông tận thế (Hồ Anh Thái), China Town, Paris 11-8 (Thuận)…

Giám đốc NXB Lao động Nguyễn Kim Thanh cho biết tang lễ của nhà văn Nguyễn Đức Hùng sẽ được cử hành ngày 2-10 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông. Thi hài sẽ được hỏa táng theo nguyện vọng của người vừa khuất.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên