30/08/2013 16:13 GMT+7

Đàm Vĩnh Hưng gặp Nguyễn Ánh 9: kết thúc có hậu?

TTO
TTO

TTO - Thông tin về việc Đàm Vĩnh Hưng gặp gỡ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tạo nhiều luồng ý kiến trên mạng xã hội. Hàng trăm email của đông đảo bạn đọc gửi đến Tuổi Trẻ Online.

4Oss6Z6O.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Ảnh: T.T.D

Xoa dịu dư luận à?

Khôn ngoan

Hưng rất khôn ngoan khi làm việc này. Nhưng bản thân cũng cần thật sự biết khả năng, tài năng của mình đến đâu. (Ngọc Bích)

Chưa chắc!

Chưa chắc đây là sự phục thiện phát xuất từ đáy lòng của ca sĩ này mà chỉ là hành động gỡ gạc sau khi bị bàn dân thiên hạ ném quá nhiều đá. (Quang Thanh)

Man trá

Dù anh có xin lỗi Nguyễn Ánh 9 thì cũng khó lòng mà tha thứ cho một người lắm chiêu trò như anh. (Nam Anh)

Một kịch sĩ tài ba!

Ôi, ngưỡng mộ anh Hưng quá, thật quá giỏi và khéo léo. Chỉ là quan điểm cá nhân, fan Mr. Đàm đừng chửi mình nhé. (Hoang Tu)

Giả tạo

Bác 9 ơi không có gì phải bất ngờ đâu. Những việc vừa qua mà không ai lên tiếng phẫn nộ thì chắc không có ngày hôm nay, không có bó hoa đẹp của Hưng mang đến tặng bác đâu. Bây giờ bản chất và con người thật của Đàm Vĩnh Hưng thì tất cả mọi người đều biết. Chúc bác sức khỏe và sống vui vẻ hạnh phúc. (Ân Hoàng)

Xoa dịu dư luận à?

Động tác nhằm xoa dịu dư luận à? ĐVH nên xem lại "ngụy quân tử" nên dành cho ai trong sự việc này nhé! Chúc anh ngày càng khiêm tốn và văn minh hơn! (Thuận)

Cần thêm nữa...

Chúc mừng bác Nguyễn Ánh 9, nhưng trước đó ĐVH có những dòng chia sẻ trên facebook rất sốc. Chúng tôi buộc phải nghiêm khắc vì bị xem thường. (Boy)

Hành động đúng đắn

Tư cách một người thầy

Trước đây tôi đã thích nhạc của Nguyễn Ánh 9 rồi, bây giờ càng thích và tôn trọng ông hơn. Mỗi câu ông nói đều có ý nghĩa trong đó, chúng ta cần ông nói nhiều hơn. Sau bao nhiêu lời cay độc, ông chỉ đánh giá nhẹ nhàng về hành động Đàm Vĩnh Hưng rằng "như đứa trẻ giận dỗi giờ quay lại mình". Thương ông quá, ái mộ ông quá! (Thu Tran)

Văn hoá

Gửi Đàm Vĩnh Hưng: Tôi rất hoan nghênh về việc anh đã hiểu ra vấn đề, và đó chính là văn hoá trong ứng xử, truyền thống tốt đẹp của người Viêt Nam. Biết kính trọng người cao tuổi, biểt lắng nghe và biểt tiếp thu lời phê bình để chúng ta có cơ hội tự điều chỉnh mình. Con người không ai hoàn hảo cả, đúng không. (Thuận)

Biết tiếp thu

Rất vui mừng vì thần tượng của tôi cũng đã có hành động đúng đắn. Bản chất anh Hưng "ngông, nóng" nhưng không phải là không biết tiếp thu. Chúc anh không ngừng vươn cao, vươn xa. (Trần Thị Tĩnh)

Kết thúc đẹp

Đời người ai không một lần sai nhưng quan trọng là biết nhận ra để khắc phục và đi lên. Với cử chỉ chủ động đến tặng hoa cho nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dù không nói ra thì ai cũng hiểu là Hưng đã nhận ra cái sai của mình. Hoan hô tinh thần cầu thị của Hưng. (Ngoctuan)

Một hành động TÍCH CỰC?

Ý nghĩa gì đây, nếu là "tiêu cực" thì khỏi nói, mong đó là hành động có ý nghĩa TÍCH CỰC của Mr. Đàm vì dù sao cũng thay cho một lời xin lỗi cần có. Thà muộn còn hơn không. Luôn mong là như vậy và tình thầy trò vẫn mãi như xưa. (Quang trân hoang)

Không ai đánh kẻ chạy lại

Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại. Dẫu sao thì cũng là con người có lúc này lúc kia, nhưng cái cốt là phải thấy được vấn đề. Nhận thức tự đáy lòng, và chân thành. Anh cũng không cần tạo cho mình áp lực nhiều. Nghệ sĩ phải có thời gian thư thái chứ. Có thể người ta cả đời chỉ có một bài nhưng nổi tiếng đấy. Cố lên Hưng nhé! Tớ vẫn rất thích nghe bài Thành phố buồn do cậu hát. (Một bạn đọc)

Một hành động để cho mọi người cảm thông và yêu bạn hơn, đó mới là cách ứng xử của một người làm công tác văn hóa và một người con. Tôi mong rằng dư luận sẽ tha thứ cho Đàm và truyền thông cũng đỡ tốn giấy mực trong chuyện này. (Minh Ngọc)

Khâm phục

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thật sự khiến lớp trẻ khâm phục nhân cách và cách hành xử (Tran Thai Hung)

Biết hối lỗi là một điều tốt

Khi phạm lỗi hay vấp phải sai lầm mà bản thân mình biết hồi tâm và chỉ cần một cử chỉ, một lời nói sẽ hoá giải mọi sự hiểu lầm, bực bội, và đau khổ. Hành động và cử chỉ của Đàm Vĩnh Hưng đối với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ngày hôm nay làm cho những khán giả yêu mến Đàm Vĩnh Hưng không còn thất vọng về anh. (Nguyễn Thanh Hiệp)

Cuối cùng anh cũng... lớn

Dù cho do bị ném đá hay suy nghĩ lại việc mình làm là không nên, nhưng hành động của Đàm Vĩnh Hưng cũng cho thấy anh trưởng thành hơn trong cách hành xử. Việc ăn thua đủ qua từng câu nói không phải là cách cư xử đúng của một ngôi sao công chúng. Hãy nhìn cách hành xử của Mỹ Tâm mà học hỏi, rất lịch sự và nhẹ nhàng, không ai nói được mình. Mỹ Tâm không mất gì mà theo tôi chị được rất nhiều, quan trọng nhất chị chứng tỏ mình là người có nền giáo dục về ứng xử.

Với cương vị của mình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ tha thứ cho Đàm Vĩnh Hưng là điều không có gì lạ, khi biết mình sai và nhận lỗi với thân phận như con cái, cha mẹ sẽ không làm khó con cái. Dù sao cũng đáng mừng cho hành động của Đàm Vĩnh Hưng. (LE KHAC TIN)

Cảm động

Những ngày qua tôi thực sự căm phẫn Đàm Vĩnh Hưng. Hôm nay đọc bài này tôi thấy Đàm Vĩnh Hưng có một hành động rất đẹp và cũng rất cảm phục nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. (Mai Mẫn)

Suy nghĩ

Biết được tin này, tuy không phải là người trong giới âm nhạc nghệ thuật, chỉ là người dân bình thường cũng đánh giá cao cử chỉ của Hưng! Hưng quả thật có lớn lên rồi đấy! (Nguyễn Văn Bảo)

Kết thúc có hậu

Biết suy nghĩ và ăn năn như vậy là tốt!

Đàm Vĩnh Hưng biết hối lỗi như vậy là tốt! Ai trong đời cũng có lỗi cả, nhưng biết nhận ra lỗi lầm, xin nhận lỗi và sửa sai như vậy là điều tốt! Môn đạo đức đã dạy mỗi chúng ta điều đó ngay từ khi còn rất bé. Và đạo lý cuộc sống cũng có câu rất hay: "Đánh kẻ chạy đi, chứ không đánh người chạy lại!".(quocbao)

Mr. Đàm

Trong cuộc sống những chuyện không vui, những mâu thuẫn vẫn thường xuyên xảy ra. Quan trọng là cách ta giải quyết như thế nào. (Thiện Nguyện)

Như thế đủ rồi

Tốt lắm, "đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại". Nhạc sĩ tỏ thái độ bao dung, vị tha, Đàm tỏ thái độ ân hận, lễ độ như thế đủ rồi. (Trần Văn Tuy)

Hoan hô

Tôi không phải là fan của anh. Nhưng tôi rất vui khi đọc tin này. Trong đời không ai không có những lầm lỗi. Điều quan trọng là thái độ sau đó của chúng ta. (Một độc giả)

Thế còn gì bằng!

Tốt rồi! Mọi chuyện đã ổn! Là người thưởng thức âm nhạc tôi cũng thấy mình nhẹ lòng bớt. Hành động của anh đã giúp hòa giải và giờ vị nhạc sĩ già đáng kính đã có thể trở về cuộc sống giản dị như ngày nào là tốt rồi. "Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại" câu nói này đôi lúc ta mới cảm nhận được nó giá trị thật! (Hải)

Tuyệt vời. Thật tuyệt với cái kết có hậu để chấm dứt lời qua tiếng lại. Chúc Bác 9 và Hưng vui khỏe trong cuộc sống. (Nguyễn Văn Hanh)

* Nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần viết trên mạng xã hội ngày 30-8:

“Sáng nay đọc tin Đàm Vĩnh Hưng đến gặp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tự nhiên thấy cũng hay. Nhiều khi sống, chính mình cũng bị này bị nọ. Hứng chí một chút cũng có khi nói năng lung tung gây tổn thương người khác. Chỉ có điều sự gây tổn thương của mình nó hẹp hơn, nó không bị thổi phồng, bị soi mói hoặc biến dạng như những người trong giới showbiz. Việc xin lỗi của mình cũng trở nên im ắng hơn, nhẹ nhàng hơn rất nhiều, mà đôi khi mình còn ngại ngần xin lỗi. Huống gì.

Ngẫm nghĩ sống thật khó khăn. Người thì luôn đi kèm với tật, ngay cả mình, nhiều khi xin lỗi đó, lại tiếp tục vấp phải lỗi đó, mà chẳng hề có ý gì. Anh ca sĩ họ Đàm này thiết nghĩ cũng vậy thôi. Thỉnh thoảng, sự chân thành, dù sau đó người ta lại mất chân thành, thì cũng có đôi lúc nên tin cho người ta là vậy”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên