21/08/2013 09:53 GMT+7

Truyền hình Trung Quốc bị tuýt còi vì hoang phí

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Các chương trình chào năm mới luôn thu hút lượng khán giả nhiều nhất tại Trung Quốc. Vì áp lực cạnh tranh nên các đài không ngần ngại mạnh tay chi tiền để mời ngôi sao, tạo chiêu trò…

Fj21H9vs.jpgPhóng to
Ca sĩ Celine Dion biểu diễn trong chương trình chào năm mới 2013 của đài CCTV - Ảnh: china.cn

Nhật báo Trung Quốc ngày 20-8 cho biết kinh phí mà các đài đầu tư cho chương trình năm mới quá lớn đến nỗi cơ quan quản lý nhà nước phải “tuýt còi”.

Cuối tuần qua, Tổng cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã ban hành văn bản yêu cầu tất cả các đài truyền hình từ trung ương đến địa phương đều phải đăng ký trước kế hoạch chương trình chào năm mới từ hai tháng.

Động thái này nhằm tiết giảm sự đầu tư xa hoa trong các tiết mục; tránh những chiêu trò “giật gân”, “phô trương”; tạo điều kiện cho công chúng tham gia chứ không chỉ là trả cát xê “khủng” để mời siêu sao giải trí.

Báo Wall Street Journal cho biết chương trình đón năm mới của Đài Truyền hình Trung ương (CCTV) hồi đầu năm 2013 được đánh giá là “xa hoa” nhất khi mời về ca sĩ Celine Dion - nghệ sĩ rất được yêu thích tại Trung Quốc. Chương trình của CCTV năm nay thu hút lượng khán giả tới hơn 700 triệu người.

Một bài viết ở mục Ý kiến bạn đọc trên Nhật báo Trung Quốc cho biết tiền cát xê mà Celine Dion đã nhận từ ban tổ chức là 2 triệu USD. CCTV không xác nhận con số này vì "bí mật thương mại".

Công ty Gome Electrical Appliances Holding Ltd., một trong những công ty bán lẻ hàng gia dụng lớn nhất Trung Quốc, đã phải trả tới 215 triệu Nhân dân tệ (35 triệu USD) để giành suất quảng cáo sau bản tin thời sự buổi tối và ngay trước khi chương trình đón năm mới lên sóng - khung giờ được cho là cực kì “đắc địa” vì lúc này khán giả đều tập trung rất đông trước TV để xem chương trình đặc biệt đêm giao thừa.

CCTV cũng đã thông báo đạo diễn Phùng Tiểu Cương sẽ là tổng đạo diễn chương trình đón năm mới năm 2014 của đài - lần đầu tiên CCTV mời một đạo diễn nổi tiếng đảm nhận trọng trách này.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên