11/08/2013 07:25 GMT+7

"Cơn gió lạ" Hải Châu là "người chiến thắng"

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Đêm chung kết cuộc thi Tôi là người chiến thắng diễn ra tối 10-8 tại Nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa (TP.HCM) đã trải qua những màn đối đầu đầy kịch tính, bất ngờ và cuối cùng Hải Châu là người chiến thắng của mùa thi đầu tiên.

Với chiến thắng này, Hải Châu nhận được giải thưởng 630 triệu đồng và hợp đồng với hãng Universal.

SThdbCmF.jpgPhóng to
Hải Châu (bìa trái) trong niềm vui chiến thắng - Ảnh: T.T.D.
7D8UeYx5.jpgPhóng to
Phần trình diễn của Quốc Thiên - Ảnh: T.T.D.
Nj2X4gGG.jpgPhóng to
Phần trình diễn của Huy Luân - thí sinh đã thắng Quốc Thiên lọt vào chung kết tranh hạng nhất - Ảnh: T.T.D.
5iSoMbOS.jpgPhóng to
Phần trình diễn của Hải Châu (giữa) - Ảnh: T.T.D.
dFjkgx6N.jpgPhóng to
“Cơn gió lạ” Hải Châu - Ảnh: T.T.D.
LPj56fmY.jpgPhóng to
Nhóm Dòng Thời Gian - Ảnh: T.T.D.

Cả 4 ứng cử viên của vòng chung kết đều được đánh giá cao về khả năng ca hát và hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị cao nhất của cuộc thi Tôi là người chiến thắng. Một bên là những “người cũ” với nhiều kinh nghiệm sân khấu, đã từng được công nhận ở các cuộc thi tài năng trước đây và một bên là những “gương mặt mới” đang tìm kiếm cơ hội trên con đường ca hát chuyên nghiệp và từng bước chinh phục khán giả bằng giọng hát mang dấu ấn riêng của mình từ những vòng thi đầu tiên, hai màn đối đầu giữa Quốc Thiên - Huy Lân, Dòng Thời Gian - Hải Châu làm cho đêm chung kết Tôi là người chiến thắng trở nên kịch tính đến nghẹt thở.

Ở cặp Quốc Thiên - Huy Lân, cả hai đều chọn “đối đầu” nhau bằng thể loại nhạc trữ tình. Quán quân Vietnam Idol 2008 Quốc Thiên tiếp tục khẳng định mình là một đối thủ đáng gờm khi thể hiện tròn trịa ca khúc Dấu tình sầu. Trong khi đó, Huy Lân vẫn ổn định với giọng hát truyền cảm và phong cách lịch lãm trong Chiều một mình qua phố. Dù bị cho là “yếu thế” hơn về cả kinh nghiệm ca hát và số lượng người hâm mộ, nhưng Huy Luân đã bất ngờ giành chiến thắng trước Quốc Thiên với tỉ số khá sít sao từ ban giám khảo, giành “tấm vé” đầu tiên đến với vòng đấu cuối cùng xác định người chiến thắng.

Đối với cặp Dòng Thời Gian - Hải Châu lại màn tranh đấu của hai phong cách âm nhạc hoàn toàn khác nhau. Dòng Thời Gian khẳng định “opera-pop sẽ tiếp tục chinh phục khán giả” nên đã tự tin với ca khúc Dẫu có lỗi lầm được hòa âm phối khí hoàn toàn mới lạ. Còn cô sinh viên Hải Châu với giọng hát lạ đầy mạnh mẽ đã trở lại với sở trường ca khúc nước ngoài - Unfaithful. Bằng phong cách biểu diễn lôi cuốn và hết mình, giọng ca nữ duy nhất của đêm thi này đã giành chiến thắng thuyết phục trước “đàn anh” của mình để từ đó biến đêm chung kết hoàn toàn trở thành sân chơi của những “gương mặt mới”.

Trong màn đối đầu cuối cùng, Huy Luân quá chững chạc và nồng nàn khi thể hiện Đồng xanh và Bức họa đồng quê. Trong khi đó, như đáp lại tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả trong suốt quá trình của cuộc thi, Hải Châu đã rất tự tin thể hiện cá tính âm nhạc của mình qua hai ca khúc trẻ trung Bust your windowsGiận anh.

Phần thương lượng hay không thương lượng giữa Huy Luân và Hải Châu đã làm cho khán giả hồi hộp đến thót tim chờ đợi tên của người chiến thắng được xướng lên. Và cô sinh viên 20 tuổi Hải Châu đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 159-42 từ tổng bình chọn của ban giám khảo và khán giả theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ sau khi Huy Luân chấp nhận thương lượng với số tiền 60 triệu đồng.

Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức lại những giọng hát trong top 16 của cuộc thi. Đặc biệt, đêm thi còn hấp dẫn và cuốn hút tột đỉnh nhờ có sự góp mặt của ca sĩ Hồ Ngọc Hà với ca khúc Hãy thứ tha cho em và Văn Mai Hương với ca khúc Là em đó - ca khúc trong album mới nhất Mười tám + vừa được ra mắt của cô.

------------------------------------

* Đọc thêm

Đêm nay, ai sẽ là người chiến thắng?Nhiều bất ngờ với bán kết Tôi là người chiến thắng Tôi là người chiến thắng lên sóng trực tiếp Tôi là người chiến thắng đấu với Giọng hát Việt

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên