10/08/2013 14:33 GMT+7

Đêm nay, ai sẽ là người chiến thắng?

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Đêm chung kết xếp hạng và trao giải chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ca hát kết hợp game show Tôi là người chiến thắngThe winner is… mùa đầu tiên diễn ra lúc 21g ngày 10-8.

Nhiều bất ngờ với bán kết Tôi là người chiến thắng Tôi là người chiến thắng lên sóng trực tiếp Tôi là người chiến thắng đấu với Giọng hát Việt

yOioNe7q.jpgPhóng to
Các thí sinh của đêm chung kết xếp hạng (từ trái qua): nhóm Dòng Thời Gian, Huy Luân, Hải Châu và Quốc Thiên bên cạnh MC Bình Minh - Ảnh: Huy Tân

Sau gần ba tháng lên sóng, chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ca hát kết hợp game show Tôi là ngườichiến thắng – The winner is… mùa đầu tiên đã đến hồi kết với đêm chung kết xếp hạng và trao giải diễn ra lúc 21g ngày 10-8 tại nhà thi đấu Maximart Cộng Hòa (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên HTV7.

Đêm bán kết ngày 3-8 đã xác định được bốn “tấm vé” vào chung kết, gồm: nhóm Dòng Thời Gian, Hải Châu, Huy Luân và Quốc Thiên.

Cả bốn ứng viên này đều là những giọng ca khá, thậm chí rất tốt. Vì vậy, thật không dễ cho 101 giám khảo với “giám khảo trung tâm” là nghệ sĩ Hoài Linh phân định được ai là người chiến thắng, đặc biệt khi cả bốn thí sinh/nhóm thí sinh này mang phong cách âm nhạc và trình diễn hoàn toàn khác nhau.

Dòng Thời Gian với phong cách bán cổ điển cùng kỹ thuật “kinh hoàng”, chinh phục hầu hết người nghe từ dễ đến khó tính. Huy Luân điềm đạm, “chung tình” cùng dòng nhạc trữ tình. Quốc Thiên nổi trội với phong cách nhạc trẻ cùng giọng ca pha trộn giữa thị trường và kinh viện.

Riêng cô sinh viên Hải Châu là “cơn gió lạ” với phong cách pop, blue, jazz đầy ngẫu hứng, đam mê. Kỳ cựu nhất về trình diễn và thi thố có lẽ là Quốc Thiên (quán quân Thần tượng âm nhạc mùa thứ hai) và nhóm Dòng Thời Gian (chung kết Tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa đầu tiên).

Đây cũng là hai ứng cử viên sáng giá bởi họ đều sở hữu chất giọng hay, có qua trường lớp. Trong đó, Quốc Thiên đầy lợi thế bởi so với ba ứng viên còn lại, lượng người hâm mộ hiện tại của anh khá đông (mà đêm thi cuối cùng này lại dành cho khán giả quyền bình chọn thông qua tin nhắn bên cạnh các bình chọn của ban giám khảo theo tỉ lệ 50:50).

Huy Luân và Hải Châu tuy mang hai phong cách âm nhạc và trình diễn khác nhau nhưng lại cùng “hoàn cảnh” là những nghệ sĩ chưa có nhiều cơ hội ra sân khấu lớn, không qua trường lớp chính quy và chọn Tôi là người chiến thắng làm “phép thử” đầu tiên.

Trên các mạng xã hội, diễn đàn âm nhạc, trang thông tin âm nhạc trực tuyến, khán giả của chương trình đã “đặt cược” cho Quốc Thiên và Hải Châu nhiều hơn bởi phần thể hiện từ đầu giải đến giờ của hai thí sinh này thu hút hơn. Huy Luân là một giọng hát ổn định nhưng không có bất kỳ bứt phá nào trong cả bốn đêm thi.

Với dòng nhạc đã chọn cùng bản tính điềm đạm, Huy Luân rất khó trưng ra cho khán giả những bất ngờ, thú vị trong đêm chung kết.

Dòng Thời Gian cũng vậy. Phần trình diễn của bốn giọng nam đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia này luôn hoàn hảo đến từng centimet nhưng dễ đoán, ít tính giải trí – điều cần phải có để “câu” khán giả trong một chương trình truyền hình thực tế.

Và nếu đem lên bàn cân để cân, cơ hội có vẻ đang nghiêng về Hải Châu – nữ ứng viên duy nhất cho ngôi vị quán quân của mùa giải này. Vì sao là Hải Châu? Vì cô ấy là một nhân tố hoàn toàn mới, khiến khán giả luôn tò mò đón xem. Cô ấy còn sở hữu một giọng hát lạ với phong cách trình diễn lôi cuốn, hết mình.

Dòng nhạc Châu chọn tuy không thuộc hàng phổ biến nhưng Châu vẫn biết cách biến nó thành một thứ có thể giải trí. Đường đến với Tôi là người chiến thắng của cô cũng đầy kịch tính với màn “đối đầu” cùng ba mẹ ở những vòng thi đầu nhưng lại được cả gia đình ủng hộ ở những vòng thi sau.

Và quan trọng hơn, Hải Châu càng hát càng hay, càng thi càng tự tin. Một yếu tố có vẻ “duy tâm” là trong bảy nước có bản quyền và đã tổ chức Tôi là người chiến thắng thì chưa có nơi nào chiến thắng thuộc về một giọng hát chuyên nghiệp.

Đồn đoán là thế, nhưng hơn 500 triệu đồng tiền thưởng cùng hợp đồng với Universal sẽ về tay ai chỉ được biết chính xác sau đêm thi 10-8!

Đêm chung kết 10-8 còn có sự góp mặt của nhiều khách mời nổi tiếng.

Đầu tiên giám khảo chính của chương trình – nghệ sĩ Hoài Linh – sẽ xuất hiện trong một màn đối đầu có một không hai trên sân khấu Tôi là người chiến thắngThe winner Is… Hồ Ngọc Hà cũng sẽ góp mặt trong đêm chung kết này với một phần biểu diễn mới nhất, được dàn dựng công phu, bắt mắt.

Bên cạnh đó, Văn Mai Hương cũng sẽ mang đến chương trình một ca khúc sôi động, trẻ trung trong album Mười tám +. Một vài tiết mục xuất sắc nhất của các thí sinh cũng sẽ được tái diễn trong đêm chung kết.

Và 16 thí sinh của vòng tứ kết cũng sẽ góp mặt trong ca khúc Tôi là người chiếnthắng do giám đốc âm nhạc của chương trình - nhạc sĩ Dương Khắc Linh - sáng tác.

Nhà thiết kế Công Trí cũng sẽ tiếp tục thực hiện những bộ trang phục giúp thí sinh thêm tự tin và tỏa sáng trong đêm chung kết xếp hạng và trao giải tối 10-8 này.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên