08/08/2013 21:31 GMT+7

Đàm Vĩnh Hưng dốc nhiều công sức cho nhạc xưa

Q.N.
Q.N.

TTO - Bộ đôi album nhạc xưa mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng mang tên Chờ đôngXóa tên người tình vừa chính thức ra mắt bạn yêu nhạc vào chiều 8-8.

YyxE0UyL.jpgPhóng to
Đàm Vĩnh Hưng hát trong buổi ra mắt album
BxyHvLAL.jpgPhóng to
Đàm Vĩnh Hưng ký tặng người hâm mộ
Vz1s6tIn.jpgPhóng to
Hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng trong album Chờ đông
NWOPyfdI.jpgPhóng to
Hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng trong album Xóa tên người tình

Đây là hai album nằm trong dự án Dạ khúc cho tình nhân – một dự án dài hơi, được thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua của huấn luyện viên Giọng hát Việt.

Với dự án này, Đàm Vĩnh Hưng đã có cả một chuỗi 10 album và những live show được đầu tư hoành tráng dành riêng cho dòng nhạc xưa như Thương hoài ngàn năm và những đêm diễn định kỳ mỗi tháng tại Nhà hát TP.

Với hai album lần này, Đàm Vĩnh Hưng vui mừng “khoe” bảy ca khúc vừa được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép trở lại: Hồi tưởng (Lê Minh Bằng), Hỏi người còn nhớ đến ta (Hoàng Thi Thơ), Sương lạnh chiều đông (Mạnh Phát), Chờ đông (Trần Thiện Thanh), Nếu đời không có anh (Hoàng Trang), Đoạn cuối tình yêu (nhạc: Tú Nhi, lời: Loan Thảo) và Bài tango tím (Trần Thiện Thanh).

Bên cạnh đó là những ca khúc “tủ” nằm lòng của nhiều bạn yêu nhạc xưa: Bên nhau ngày vui, Nhật ký đời tôi, Ghen, Gặp nhau làm ngơ, Không bao giờ quên anh, Yêu em dài lâu, Biết nói gì đây, Cây đàn bỏ quên

Ngoài một nội dung “rất xưa”, cả hai album cũng mang một hình thức đúng với “thời” của những ca khúc đó. Đàm Vĩnh Hưng đã cùng ekip của mình tái hiện lại Sài Gòn xưa, cách đây hơn 40 năm qua bộ ảnh trong album với đường phố Sài Gòn xưa, khung cảnh Nhà thờ Đức Bà, khách sạn Continental, quán xá, xe cổ, các đạo cụ khác như chiến tivi đen trắng hai cửa lùa, trang phục của những năm 60… Hơn 100 diễn viên quần chúng đã được quy tụ trong ba ngày để cùng Đàm Vĩnh Hưng thực hiện bộ ảnh đặc biệt này, Album cũng được “giọng nói vàng chuẩn Sài Gòn” của nghệ sĩ Tú Trinh đọc lời giới thiệu.

Đây cũng là lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng áp dụng chương trình in ấn có giới hạn (limited) cho album của mình. Anh quyết định sẽ chỉ in 5.000 bản cho mỗi album phát hành lần này. Mỗi album đều được đánh số thứ tự từ 1 đến 5000 trên tem phía sau của bìa album.

“Tôi cũng sẽ cho phát hành 1.000 ấn phẩm đặc biệt gồm cả hai album Chờ đôngXóa tên người tình trong cùng một sản phẩm vào ngày 24-8. Cũng trong ngày 24, tôi sẽ tổ chức một đêm nhạc tại Nhà hát TP mang chủ đề Đèn khuya để giới thiệu những tình khúc hay nhất trong toàn bộ dự án Dạ khúc cho tình nhân từ trước đến nay” – Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Việc tìm về nhạc xưa được cho là một bước đi khôn ngoan của Đàm Vĩnh Hưng, phù hợp với sở thích, cá tính, đối tượng khán giả và tuổi tác của anh lúc này.

Dù thành danh từ nhạc trẻ nhưng lượng người hâm mộ của anh lại tăng nhanh, ổn định và trung thành từ khi anh bắt đầu hát nhạc xưa nhiều hơn.

“Tôi cũng sẽ để dành những bài nhạc xưa thật hay này cho live show nhạc xưa hoành tráng của mình vào năm 2014. Một không gian rộng lớn tái hiện lại những góc phố, con đường, quán xá… Sài Gòn xưa đủ để những khán giả bước vào phải bâng khuâng” – Đàm Vĩnh Hưng úp mở về live show của năm 2014, dự kiến được tổ chức tại quận 7 (TP.HCM).

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên