28/07/2013 11:38 GMT+7

Ẩn số Đường đua đưa ra lời giải

P.K.D
P.K.D

Âm thầm chuẩn bị và sản xuất, bộ phim Đường đua không rình rang với những cuộc họp báo ra mắt, những dòng trạng thái của đạo diễn, diễn viên hay những người tham gia vào đoàn phim trên những trang mạng xã hội như Facebook.

RdlYn8xf.jpgPhóng to
Lộc (Phạm Anh Khoa đóng), một cựu vận động viên điền kinh kiếm sống bằng nghề tài xế xe tải
zrX93x6z.jpgPhóng to
Lời thoại trong phim được đánh giá là không “kịch” hay quá văn học
7gsM9UyX.jpgPhóng to
Bộ phim có những khuôn hình động khá khó quay

Đối với “dân trong nghề” và cả với khán giả phim Việt, bộ phim Đường Đua là một ẩn số.

Những ẩn số

Không có những scandals kiểu “phim giả tình thật” hay “phim thật tình giả”, các sự cố “lộ hàng” hay “rò rỉ thông tin” một cách được kiểm soát. Cho nên, số đông khán giả “ngã ngửa” khi biết rằng bộ phim này đã “phạm húy” khiến gần như toàn bộ Hội đồng duyệt không đồng ý cho bộ phim ra rạp, trừ khi có chỉnh sửa tổng thể.

Có rất ít thông tin được cung cấp cho báo chí liên quan đến nội dung của phim, người ta chỉ có thể đồn đoán nội dung thông qua nhận xét nặng nề của Hội đồng duyệt phim “phơi bày một xã hội đen tối, bế tắc với sự xuất hiện của các băng nhóm xã hội đen, cùng những cảnh cờ bạc, hãm hiếp, đâm chém, giết người lạnh lùng không ghê tay”.

Ẩn số của phim còn nằm ở dàn diễn viên khá mới mẻ với phim chiếu rạp: rocker Phạm Anh Khoa với hành tranh nhỏ là vai diễn phụ trong Mỹ nhân kế, Nhan Phúc Vinh xuất thân là người mẫu nam và Quí Bình vốn được biết nhiều hơn trong các phim truyền hình.

Ẩn số còn nằm ở Nguyễn Khắc Huy, chàng đạo diễn rất kiệm lời mới tốt nghiệp điện ảnh ở Úc về, hay chưa biết Nguyễn Mạnh Duy Linh, nhạc sĩ sinh năm 1980 đang công tác tại Nhà hát Giao hưởng Vũ kịch TP.HCM (từng giành Giải Nhạc sĩ xuất sắc nhất của Liên hoan Âm nhạc quốc tế năm 2007 tổ chức tại Chelyabinsk – Nga) sẽ thể hiện vai trò ra sao ở vị trí người viết nhạc cho phim

Tại buổi ra mắt phim ngày 22-7 vừa qua ở thành phố Hồ Chí Minh, “ẩn số” Đường Đua đã đưa ra lời giải - sự đầu tư kỹ lưỡng, tin tưởng vào sức trẻ của đạo diễn, diễn viên, phụ trách hình ảnh và âm nhạc đã tạo ra một bộ phim lôi cuốn, giàu kịch tích và mạnh bạo - như lời hứa của nhà sản xuất trước đó với khán giả.

Bộ phim kể về câu chuyện của Lộc (Phạm Anh Khoa đóng), một cựu vận động viên điền kinh kiếm sống bằng nghề tài xế xe tải. Để có tiền lo cho người cha già ở quê trị bệnh, Lộc liều mạng bước vào chiếu bạc với hi vọng ngây thơ kiếm tiền đưa cha đi bệnh viện.

Như nhiều con bạc nghiệp dư khác, anh đã vướng vào âm mưu của Hải (Nhan Phúc Vinh đóng), một tên trùm xã hội đen. Bị Hải truy bức trả tiền, Lộc dùng súng giả toan cướp tiệm vàng.

Trớ trêu thay, trước khi anh kịp hành động thì lại bị cuốn vào cuộc rượt đuổi của một nhóm giang hồ khác truy theo một chiếc cặp đen bí ẩn.

Trên đường trốn chạy, Lộc gần phát điên khi biết Hải đã giết hại một cách dã man người cha già và em gái của anh ở quê. Anh quay lại tìm cách trả thù tên xã hội đen độc ác.

Ở bộ phim đầu tay, Nguyễn Khắc Huy đã tỏ ra khá “già dặn” trong việc duy trì tiết tấu căng thẳng, hồi hộp của bộ phim.

Được sự trợ giúp của đạo diễn hình ảnh Kerian Fowler, với những khuôn hình động khá khó quay với một người lần đầu tiên xử lý quay một bộ phim truyện dài và đặc biệt, có tác động to lớn của âm nhạc và âm thanh, Khắc Huy lôi cuốn người xem vào một cuộc hành trình hai ngày của nhân vật chính, với những rượt đuổi, bạo lực, phát triển tâm lý để đẩy đến cảnh “bùng nổ” ở cuối phim.

Đây là một trong những bộ phim ít có của điện ảnh Việt Nam hiện nay khi lời thoại không bị “kịch” hay quá văn học, khiến cho bộ phim tạo được sự đồng cảm và gần gũi với nhân vật cũng như câu chuyện trong phim

Với lời giải cho ẩn số “Đường Đua”, hãng phim Xanh của diễn viên Hồng Ánh đã có một bước tiến dài, và sự thành công của Đường Đua cho phép những người yêu điện ảnh Việt Nam có hi vọng ở một lớp những người làm phim mới, có tình yêu và nỗ lực với điện ảnh Việt.

P.K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên