23/07/2013 11:30 GMT+7

Nhắm mắt, nghe phim

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Lẽ ra Hit: Hoàng tử & Lọ Lem đã xuất hiện vào mùa phim Việt ăn nhất trong năm: Tết Nguyên đán. Nhưng dù "chạy" hết tốc lực thì cuối cùng, sau khi trễ hẹn tết đến hơn nửa năm, phim mới có thể ra rạp ngày 19-7 vừa qua.

c43eImof.jpgPhóng to
Dù cố “nhét” vào phim các tên hot như Midu, Yanbi, Huỳnh Anh hay thậm chí là Ngọc Trinh thì Hit: Hoàng tử & Lọ Lem vẫn là một phim dở - Ảnh: Megastar

Câu chuyện về Bảo Hân (diễn viên Midu) - một cô ca sĩ mà đến gần giữa phim người ta mới biết cô từ tỉnh lên thành phố theo đuổi giấc mơ âm nhạc - vỡ mộng yêu đương với Khanh (Trương Nam Thành) - một ông bầu ca nhạc - ngay trong ngày kỷ niệm một năm yêu nhau đã bắt đầu có vẻ như không đến nỗi thiếu hấp dẫn.

Nưng ngay sau cái cớ đầy hứa hẹn ấy, Hit: Hoàng tử & Lọ Lem bắt đầu loanh quanh, luẩn quẩn. Bảo Hân trong nỗi đau thất tình ngập tràn đã quá chén ở một quán bar đêm để rồi ói lên người Bino - một MC của kênh phát thanh (ca sĩ Yanbi đóng). V

à thế là Bảo Hân quen với Bino, họ có chung mục đích là đến với một cuộc thi ca nhạc dành cho giới trẻ, cuộc thi ấy đối thủ của Bảo Hân chính là Nga An-na (người mẫu Andrea đóng) - người đang được ông bầu Khanh o bế.

Xen giữa câu chuyện tình "có vẻ" tay ba này là những bài hát underground nhưng cho đến hết phim, những bài hát được trình diễn trong Hit: Hoàng tử & Lọ Lem cũng không sao làm nóng phòng chiếu lên được bởi nhịp điệu đều đều, nhân vật mờ nhạt, hình ảnh đơn điệu và thiếu ngôn ngữ điện ảnh của toàn bộ phim.

Phim được quảng bá là dành cho tuổi teen và là câu chuyện về giới showbiz Việt nhưng lại chỉ cho thấy sự thiếu vốn sống của đạo diễn về cả hai đề tài trên.

Âm nhạc là phần rất quan trọng trong phim nhưng hầu hết các ca sĩ đều trình diễn bài hát trên một sân khấu duy nhất hết sức nghèo nàn về thiết kế, những hình ảnh người hâm mộ được dựng đi dựng lại đến nhàm chán và đơn điệu. Một kịch bản lỏng lẻo đến khó tin khi đạo diễn thậm chí để cho các nhân vật như từ trên trời rơi xuống phim ngẫu nhiên và tình cờ.

Có thể chính vì sự ngẫu nhiên này mà các vai diễn trong phim đều diễn xuất không tốt, Andrea gần như chỉ có mỗi kiểu phẩy tay qua lại, Trương Nam Thành thì nhướn mày lên, và mỗi khi các nhân vật nam cười thì gần như tiếng ho khô khan, lục khục.

Midu có lẽ là điểm sáng nhất nếu so với các diễn viên khác trong phim một phần vì Bảo Hân của cô là nhân vật chính, nhân vật khá phù hợp về hình thức với vẻ ngoài dễ thương trong sáng, một phần nữa câu chuyện phim được dẫn dắt chủ yếu bằng lời kể ngoài hình của chính Bảo Hân thay vì để chi tiết, logic câu chuyện phim dẫn dắt.

Bởi thế mà nếu xem Hit:Hoàng tử & Lọ Lem, chắc chắn bạn có thể nhắm mắt lại, chỉ nghe thôi cũng có thể hiểu hết nội dung phim. Ðến mức sau buổi chiếu ra mắt báo giới, có người đùa: phim này ăn hai kênh, kênh rạp và kênh radio nữa!

Trước buổi ra mắt phim, đạo diễn Ngô Quang Hải đã kêu gọi: các bạn ủng hộ phim VN nhé! Nhưng nếu phim VN cứ thế này thì ủng hộ cách nào có lẽ sẽ là một câu hỏi khó!

nWNkGCe4.jpgPhóng to

Tình yêu và giông bão - một vị lạ đang phủ sóng rạp Việt - Ảnh: Bạch Kim M.V.P

Tháng 7 đủ màu phim ngoại

Tháng 7 này ngoài các phim đang chiếu như Kẻ trộm mặt trăng, Thám tử mù, Kỵ sĩ cô độc, Chim ruồi, Giải cứu Nhà Trắng..., khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức từ cuối tuần này các phim như Ðồn cảnh sát ma, Siêu đại chiến, Tình yêu và giông bão (phim Pháp).

Kẻ trộm mặt trăng vẫn tiếp tục giữ ngôi vua phòng vé khi phim ra vào đúng kỳ nghỉ hè, lại có lồng tiếng Việt nên là lựa chọn chủ yếu của đa số khán giả trẻ cũng như các gia đình có trẻ em. Theo khảo sát, dù được đánh giá cao về nghệ thuật cũng như ngôn ngữ điện ảnh và diễn xuất thì chung số phận với Gatsby vĩ đại, Kỵ sĩ cô độc có vẻ như là một phim không mấy được khán giả Việt mặn mà.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên