09/07/2013 16:40 GMT+7

Bê bối đủ chuyện, giám đốc nhà hát balê Bolshoi bị cách chức

N.X.
N.X.

TTO - Ngày 9-7, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga Vladimir Medinsky thông báo giám đốc Nhà hát Bolshoi - một trong những trung tâm biểu diễn và đào tạo vũ công balê hàng đầu thế giới - Anatoly Iksanov bị cách chức sau một loạt vụ bê bối diễn ra từ đầu năm 2013 tới nay.

Giám đốc nghệ thuật nhà hát Nga bị tạt axítNhà hát balê Nga bị tố là “nhà thổ”

g0f8g1Sb.jpgPhóng to
Giám đốc Nhà hát Bolshoi Anatoly Iksanov bị cách chức vì dính xìcăngđan - Ảnh: Theage

Trong số những sự kiện gây chấn động dư luận Nga có vụ giám đốc nghệ thuật của Nhà hát Sergei Filin bị tạt axit.

Sự kiện Sergei Filin bị tạt axit phơi bày nhiều sự thật cũng như mâu thuẫn nội bộ của Nhà hát Bolshoi. Giám đốc Anatoly Iksanov có trận "khẩu chiến" với Nikolai Tsiskaridze - một vũ công kỳ cựu và là giáo viên tại Nhà hát Bolshoi. Nikolai Tsiskaridze đã tố cáo những nhân vật quản lý của nhà hát có hành vi tham nhũng và sa thải anh ta một cách vô lý.

Trong khi đó Anatoly Iksanov phản công bằng việc ám chỉ Nikolai Tsiskaridze có thể đóng một vai trò trong vụ tấn công Sergei Filin bằng axit khiến vị giám đốc nghệ thuật này bị thương nặng ở mặt cũng như làm hỏng mắt. Nikolai Tsiskaridze phủ nhận cáo buộc trên khi cho rằng mình không dính dáng đến vụ tấn công trên.

Ngoài ra vào hồi tháng 3 vừa qua, cựu vũ công Nga Anastasia Volochkova cũng lên tiếng tố cáo giám đốc Anatoly Iksanov "biến rạp hát này trở thành một nhà thổ" khi ép những vũ công phải qua đêm với những người đàn ông giàu có.

Anatoly Iksanov đảm nhận chức vụ giám đốc Nhà hát Bolshoi trong vòng 13 năm. Thay thế vị trí của Anatoly Iksanov là ông Vladimir Urin.

(Theo BBC News)

N.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên