08/07/2013 08:00 GMT+7

Nhà Trắng lại bị khủng bố tấn công và được giải cứu

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Chỉ trong vài tháng, Hollywood liên tiếp tung ra hai bộ phim với đề tài Nhà Trắng, trung tâm quyền lực của nước Mỹ, bị khủng bố tấn công.

Tác phẩm mới nhất White House down (Giải cứu Nhà Trắng) có quy mô lớn hơn và cũng hấp dẫn hơn.

AqXXlONo.jpgPhóng to
Bộ đôi Channing Tatum (trái) và Jamie Foxx diễn xuất đầy ăn ý trong White House down - Ảnh: IMDB

White House down gặp bất lợi lớn so với bộ phim Olympus has fallen (Nhà Trắng thất thủ) bởi tác phẩm của đạo diễn Ðức Roland Emmerich ra mắt sau đối thủ tới ba tháng. Nhưng với kinh phí gấp đôi Olympus has fallen, do bàn tay của một đạo diễn phim hành động - thảm họa nổi tiếng nhào nặn, nên White House down có nhiều điểm thú vị hơn so với đối thủ, một bộ phim rơi vào lối mòn là tôn vinh người hùng Mỹ đơn độc, một mình chống lại bọn tội phạm.

Trong White House down, tổng thống Mỹ James Sawyer (Jamie Foxx) gây chấn động thế giới khi đưa ra một thỏa thuận hòa bình với Iran và muốn rút toàn bộ lực lượng Mỹ ra khỏi Trung Ðông. Ngay sau đó, một nhóm phiến quân đã tấn công Nhà Trắng với ý đồ bắt giữ tổng thống Sawyer. John Cale (Channing Tatum), một cảnh sát bảo vệ, dẫn con gái Emily đến Nhà Trắng xin làm mật vụ Mỹ đã bị mắc kẹt trong cuộc hỗn loạn. Với kỹ năng của một biệt kích, Cale phải tìm cách giải cứu cả tổng thống Sawyer và cô con gái nhỏ.

Olympus has fallen lấy bối cảnh là khủng bố từ CHDCND Triều Tiên tấn công nước Mỹ. Trong khi đó, White House down lấy nhiều chất liệu từ hiện thực chính trị thế giới, từ việc Iran có một tổng thống mới, chương trình hạt nhân của nước này cho đến việc Mỹ có một tổng thống da đen. Tạo hình của tổng thống Sawyer do Jamie Foxx thủ vai gần như là một bản sao của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong White House down, Nhà Trắng được bảo vệ rất lỏng lẻo và bị xâm chiếm một cách khá dễ dàng. Ðiều thú vị là những yếu tố mang tính hiện thực như việc các cơ quan an ninh Mỹ tranh nhau giành quyền kiểm soát tình hình, các thủ tục pháp lý rắc rối cản trở nhà chức trách phản ứng nhanh, rồi đến quy trình chuyển giao quyền lực đầy phức tạp... đều được thể hiện một cách sinh động trên phim.

Nhân vật người hùng John Cale không khác lắm so với thanh tra John McClain của Bruce Willis trong bộ phim hành động kinh điển Die hard (Gan lì). Ngoại hình và phẩm chất của Channing Tatum hoàn toàn phù hợp với nhân vật Cale. Dù các cảnh hành động trong phim diễn ra dồn dập và mãn nhãn, đạo diễn Emmerich vẫn dành thời gian để hai nhân vật tổng thống Sawyer và Cale tương tác. Họ cùng tỏa sáng với diễn xuất ăn ý, hợp rơ.

Tất nhiên bộ phim của đạo diễn Emmerich không phải là một sản phẩm hoàn hảo. Nó thiếu một nhân vật phản diện đáng nhớ và quá dài. Tuy nhiên White House down vẫn là một tác phẩm hấp dẫn đối với bất kỳ ai yêu thích phim hành động và có chút hứng thú với chính trị Mỹ. Phim khởi chiếu tại VN từ ngày 5-7.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên