22/06/2013 03:17 GMT+7

"Tượng hóa" những bàn tay tài hoa

HỒNG HẠNH - LAM ĐIỀN
HỒNG HẠNH - LAM ĐIỀN

TT - Lần đầu tiên, một triển lãm có tên “Bàn tay thiên thần - Tấm lòng vàng” giới thiệu mô hình những bàn tay tài hoa của 40 nhân vật nổi tiếng VN trên nhiều lĩnh vực: văn hóa nghệ thuật, giáo dục, khoa học... sẽ ra mắt công chúng lúc 9g30 ngày 23-6 và trọn vẹn ngày 24-6, tại khách sạn Continental Saigon (Đồng Khởi, Q.1) do doanh nghiệp Bàn Tay Thiên Thần tổ chức.

XlrWi1zF.jpgPhóng to
Nhà văn Tô Hoài bên cạnh “tượng” bàn tay của ông - Ảnh: Ban tổ chức

Công chúng sẽ được xem mô hình bằng với kích thước thật những đôi bàn tay của các nghệ sĩ quen thuộc như: giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phạm Duy, nhà văn Nguyễn Quang Sáng, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, NSND Lệ Thủy, NSƯT Thành Lộc, nhạc sĩ Trần Tiến, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nhà thơ Đỗ Trung Quân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Quang Dũng... Mỗi đôi bàn tay được lấy mẫu bằng cách in trực tiếp lên một loại bột hỗn hợp có độ bền qua thời gian và vô hại cho da. Kỹ thuật này được du nhập từ Úc do bà Nguyễn Hoàng Cẩm Anh - giám đốc doanh nghiệp Bàn Tay Thiên Thần - trực tiếp thực hiện. Theo bà, ấn tượng của kỹ thuật này là mỗi tác phẩm mô hình hiện rõ từng đường vân tay, chỉ tay, nếp nhăn... trông y như bàn tay thật. Mỗi tác phẩm là độc bản.

Cũng trong khuôn khổ chương trình triển lãm, tối 24-6, ban tổ chức sẽ tổ chức sự kiện “Bán khung hình bàn tay người nổi tiếng - Gây quỹ Ước mơ của Thúy” cho hơn 300 doanh nhân khách mời. Nhiều nhân vật đã được tạo hình bàn tay cũng sẽ có mặt tại sự kiện này để chia sẻ, tâm tình với khách mời về câu chuyện cuộc sống. Số tiền thu được từ khoản bán vé (50.000 đồng/người vào xem) và tác phẩm bán mô hình sẽ ủng hộ chương trình Giúp bệnh nhi ung thư - Ước mơ của Thúy của báo Tuổi Trẻ.

HỒNG HẠNH - LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên