21/06/2013 05:13 GMT+7

Dân kêu cả ba vị trí giãn dân đều khó khăn

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Tối 20-6 tại nhà văn hóa làng cổ Đường Lâm, UBND thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã tổ chức hội nghị giới thiệu, thống nhất địa điểm giãn dân và lắng nghe ý kiến người dân làng cổ Đường Lâm về nguyện vọng giãn dân trong vùng bảo tồn làng cổ.

Hiện có ba vị trí được các cơ quan chức năng dự kiến xây dựng khu giãn dân gồm khu Đồi Trung có diện tích 18ha, hiện là đất trồng màu, khu Đồng Chậu diện tích 2,9ha và khu Gò Mo, diện tích 7,4ha đều là đất trồng lúa.

Làng cổ Đường Lâm: Nhận danh hiệu rồi chỉ khổ cái thân!Lập dự án giãn dân làng cổ Đường LâmNgười dân được tham gia quản lý làng cổ Đường Lâm

DaWYQPBG.jpgPhóng to
Sau hội nghị, nhiều người dân Đường Lâm tiếp tục níu xe ông Hà Văn Đông, phó chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây, bày tỏ sự không đồng tình về vị trí dự kiến giãn dân - Ảnh: Quang Thế

Tuy nhiên, đa số ý kiến người dân làng cổ Đường Lâm đều cho rằng những vị trí này quá xa so với nơi ở thực tại của người dân. Đại diện đa số bà con dự họp, ông Cát Văn Vinh - thôn Đoài Giáp - kiến nghị: “Hãy chọn những địa điểm ở gần khu người dân sinh sống, thôn nào thì giãn vào những vị trí có đất trống ở thôn đó, như vậy vẫn bảo đảm được tính cộng đồng. Tôi nghĩ nếu nghiên cứu theo hướng như thế thì người dân sẽ đồng thuận”.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên