21/05/2013 07:57 GMT+7

Giọng hát Việt 2013 mở màn yên ả

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Đã không có một làn sóng phấn khích hay bất kỳ một sự “bấn loạn” nào sau khi Giọng hát Việt mùa thứ 2-2013 lên sóng hôm 19-5 (21g trên VTV3).

Hồng Nhung - “nữ hoàng chiêu trò” mới!Giọng hát Việt 2013 lên sóng

cq7EfOPA.jpgPhóng to
Vũ Thảo My, 16 tuổi (bìa phải), với ca khúc You and I (Lady Gaga) được cả bốn huấn luyện viên chọn và cô về đội Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Hầu hết bạn yêu nhạc và những khán giả yêu thích chương trình này đều cho rằng tập 1 của vòng Giấu mặt hôm 19-5 diễn ra khá yên ả, thiếu vắng những điểm nhấn cần thiết cho một sô mở màn.

Khán giả, dĩ nhiên, chẳng còn háo hức như lần đầu được xem phiên bản truyền hình đang ăn khách trên toàn thế giới này vào ngày 8-7 năm ngoái vì phần nào “đã tỏ đường đi lối về”. Nhưng bù lại, mọi người vẫn mong chờ được chiêm ngưỡng những giọng hát hay, cá tính còn “giấu mặt” đâu đó và chọn Giọng hát Việt để giới thiệu mình. Bên cạnh đó là chút tò mò trước một ban giám khảo với 3/4 nhân tố mới. Hồng Nhung, Quốc Trung và Mỹ Linh sẽ làm gì để chiêu dụ các thí sinh về đội mình trước vị huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng lão luyện của mùa trước?

12 thí sinh đầu tiên của chương trình không hẳn làm khán giả thất vọng, nhưng cũng không khỏi khiến khán giả mến mộ chương trình âu lo. Khánh Duy, Minh Sang, Gia Bảo, Văn Viết, Ngọc Khánh, Trọng Nghĩa, Bình Quyên, Hà Linh, Mạnh Thắng, Bảo Ngân, Thảo Nhi và Thảo My đều là những giọng hát tốt, hay nhưng ở họ chưa có được cái lạ lẫm, sắc nét, tươi tắn, thậm chí “điên khùng” khiến người ta phải “sởn gai ốc” hay “bấn loạn” như Mai Khánh Linh, Đào Bá Lộc, Phú Luân, Phương Linh, Hương Tràm hay Đinh Hương của tập 1 vòng Giấu mặt năm ngoái.

Hà Linh vô cùng bản lĩnh nhưng vẫn là một cái tên quen thuộc và sự xuất hiện trở lại này hoàn toàn không khiến khán giả bất ngờ như trường hợp Tiêu Châu Như Quỳnh của năm ngoái. Âu Bảo Ngân là một thí sinh đặc biệt từ giọng hát đến phong cách thể hiện nhưng vẫn không thể khiến cả bốn huấn luyện viên phải “nhấn nút”. Đoàn Mạnh Thắng hay Thảo Nhi cũng thế.

Riêng Vũ Thảo My (16 tuổi) - thí sinh nhỏ tuổi nhất mùa giải năm nay, cũng là một trong những thí sinh hiếm hoi được cả bốn huấn luyện viên “giành giật” - đã trưng ra được một chất giọng thiên bẩm đủ khả năng “gây nghiện” cho người khác nếu được học hành và “mài giũa” cẩn thận. Thế nhưng một thí sinh mà khi bước ra, giám khảo hay khán giả đều phải “kết” ngay lập tức bởi giọng hát hay, cá tính âm nhạc khác biệt, hội đủ thanh sắc và kỹ năng trình diễn vẫn chưa lộ diện. Các ca khúc mà thí sinh lựa chọn cũng không để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ như mùa thi trước.

Vậy nên người ta càng kỳ vọng vào những màn tranh giành thí sinh đầy tính học thuật lẫn giải trí của bốn huấn luyện viên được cho là kỳ cựu trong nghề hát và làng giải trí Việt. Vẫn có chiêu trò, vẫn cạnh khóe, thậm chí “chặt chém” lẫn nhau để thu hút nhân tài về đội của mình nhưng những câu mời gọi của bốn huấn luyện viên xem ra chưa đủ “dữ dằn” để trở thành đề tài hay chủ đề bàn tán của công chúng như mùa thi trước. Có lẽ vì là tập đầu tiên nên các huấn luyện viên vẫn còn giữ ý với những nhận xét chừng mực cùng lối pha trò vừa phải, an toàn. Nhưng tất cả cũng chỉ mới là bước đầu. Đường dài mới biết ngựa hay, huấn luyện viên Mỹ Linh nhắn nhủ. Đành chờ xem...

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên