07/05/2013 12:00 GMT+7

Ngôi sao Lauryn Hill ngồi tù 3 tháng vì tội trốn thuế

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Một tòa án bang New Jersey ngày 6-5 tuyên phạt nữ ca sĩ từng giành giải Grammy Lauryn Hill 3 tháng tù giam và 3 tháng quản thúc tại nhà vì hành vi trốn thuế.

Siêu sao ngoại: cơ quan thuế không để ai yên!Sao "lách" thuế: ngành thuế chưa làm tròn nhiệm vụGiật mình với thuế thu nhập của “sao”

PywTJkw5.jpgPhóng to

Lauryn Hill bị phạt tù ba tháng vì trốn thuế - Ảnh: themostrequested

Nghe Lauryn Hill thể hiện ca khúc Everything Is everything - Nguồn: Youtube

Theo tờ Guardian, hồi năm ngoái, Lauryn Hill đã thừa nhận không nộp khoản tiền 1,8 triệu USD thuế thu nhập trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến năm 2007.

Xuất hiện trong phiên tòa ngày hôm qua, Lauryn giải thích rằng cô luôn mong muốn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân nhưng hoàn cảnh kinh tế không cho phép kể từ khi cô tạm ngưng sự nghiệp ca hát để dành thời gian chăm sóc các con.

Hiện tại, nữ ca sĩ 37 tuổi này là bà mẹ của 6 đứa trẻ và 5 trong số đó là con của Lauryn với doanh nhân kiêm cựu cầu thủ Rohan Marley - con trai của huyền thoại âm nhạc Bob Marley.

Từng là thành viên nữ duy nhất của Fugee - ban nhạc hiphop đình đám vào đầu những năm 1990 tại Mỹ, đến năm 1998, Lauryn Hill bắt đầu phát triển sự nghiệp đơn ca và cũng rất thành công với con đường này.

Album solo đầu tay của cô The Miseducation of Lauryn Hill (1998) đã giành 5 giải Grammy và bán được hơn 19 triệu bản trên toàn thế giới.

Mặc dù tạm thời xa rời nghệ thuật nhưng những năm qua thu nhập của Lauryn chủ yếu đến từ tiền bản quyền các tác phẩm âm nhạc và phim ảnh trước đây. Nữ ca sĩ cũng đang sở hữu và điều hành bốn công ty khác nhau.

Hiện tại, Lauryn đang lên kế hoạch trở lại với âm nhạc với album phòng thu thứ hai mang tên The Return (Trở lại), dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên