05/05/2013 22:42 GMT+7

Đấu giá sách cũ gây quỹ giúp bảo vệ môi trường

KHOA NGUYỄN
KHOA NGUYỄN

TTO - Tính tới 16g ngày 5-5, gần 500/1.000 quyển sách đã được đấu giá thành công từ chương trình “Đấu giá sách bừng sáng tương lai”.

3D267UFo.jpgPhóng to
Bạn Trần Ngọc Ánh (bìa phải, SV chương trình hợp tác đào tạo quốc tế của ĐH Sunderland tại TP.HCM) - chia sẻ những kỷ niệm đặc biệt xúc động của mình với quyển sách mà cô tặng chương trình - Ảnh: 350.org Việt Nam
aXmBgN6O.jpgPhóng to
Quyển sách đặc biệt handmade (làm bằng tay) có tên Thế giới ước mơ từ vật liệu tái chế được BTC đấu giá trong chương trình - Ảnh: 350.org Việt Nam
JmzAEBFH.jpgPhóng to
Các em nhỏ và khách tham quan chăm chú đọc sách tại chương trình - Ảnh: Khoa Nguyễn
v7kgGOh6.jpgPhóng to
Các bạn TNV 350.org tự tay làm các vật dụng để bán gây quỹ cho chương trình - Ảnh: Khoa Nguyễn
tCrhEB0T.jpgPhóng to
Một góc của không gian sách là câu đối đỏ, viết thư pháp thu hút nhiều bạn trẻ - Ảnh: Khoa Nguyễn

Mở đầu chương trình là các hoạt động để các bạn trẻ chia sẻ quyển sách mà mình thích cùng mọi người, các phần thi kiến thức nho nhỏ cũng thu hút nhiều người. Phần đấu giá 10 quyển sách đặc biệt, lần đấu giá đầu tiên thu hút sự chú ý của mọi người bởi anh chàng Võ Đình Hiếu (diễn viên trong phim Anh chỉ là thằng bán bánh giò) thắng cuộc trong phiên đấu giá bộ tiểu thuyết Những người khốn khổ với mức giá đấu chung cuộc cao nhất chương trình 2 triệu đồng.

Sự kiện đấu giá sách cũ gây quỹ cho dự án Chai mặt trời đang diễn ra tại cafe Many Different Tastes - Trung tâm thương mại Pandora City (1/1 Trường Chinh, Q.Tân Phú, TP.HCM) với sự tham dự của nhà văn Dương Nghiễm Mậu, diễn viên Võ Đình Hiếu và hơn 600 lượt khách ghé tham quan, mua sách.

Trong chương trình, các bạn trẻ, người dân cũng mang sách để tặng buổi đấu giá.

Ông Quang Nguyễn (50 tuổi) cùng vợ mang tặng gần 20 quyển sách kinh doanh còn khá mới chỉ với mong muốn đóng góp một phần sách để chương trình gây quỹ giúp bảo vệ môi trường. Những người tham gia đấu giá cũng chia sẻ về kỷ niệm thời còn trẻ khi đọc sách, và sách đối với họ rất quý, xem nó là món giải trí tinh thần, giúp mọi người có thêm kiến thức.

“Như đã hứa từ chiến dịch Một Giờ Trái đất khác biệt 2012, chúng tôi sẽ tiếp tục đem dự án Chai mặt trời đến nhiều hộ dân hơn nữa trong năm nay. Chúng tôi quyết tâm thực hiện chương trình đấu giá sách này vì muốn lời hứa với bà con sẽ trở thành hiện thực với sự giúp đỡ của cộng đồng thay vì chỉ trông đợi vào các gói tài trợ của doanh nghiệp". Bà Hoàng Thị Minh Hồng - điều phối quốc gia Phong trào 350.org Việt Nam - cho biết thêm: “Ban đầu chúng tôi chỉ có ý định triển khai tại TP.HCM nhưng sự ủng hộ quá lớn của mọi người đã khiến chương trình được mở rộng ra cả Hà Nội”.

Chương trình đấu giá sách “Sách cũ bừng sáng tương lai” do Ban điều phối Phong trào 350.org Việt Nam thực hiện dưới sự bảo trợ của Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển CHANGE.

KHOA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên