13/04/2013 20:00 GMT+7

50.000 khán giả dự buổi hòa nhạc của PSY

TR.N - MỘC MIÊN
TR.N - MỘC MIÊN

TTO - Buổi hòa nhạc “Happening” của ca sĩ Psy tại Seoul (Hàn Quốc) vừa kết thúc lúc 19g ngày 13-4.

Bất chấp nguy cơ chiến tranh bởi Triều Tiên đe dọa có thể phóng tên lửa vào Hàn Quốc bất cứ lúc nào, 50.000 khán giả (trong đó có nhiều người ngoại quốc) vẫn tới có mặt tại sân vận động Seoul World Cup để theo dõi trực tiếp chương trình kéo dài hơn 2 giờ này.

itwFus0R.jpgPhóng to
Psy thể hiện vũ điệu ngộ nghĩnh khi hát bài Gentleman đêm 13-4 tại Seoul. Ảnh: Reuters
68iNAhmL.jpgPhóng to
Psy hát giữa biển người trong sân Seoul World Cup đêm 13-4. Ảnh: Reuters

Khán giả VN và toàn thế giới cũng được theo dõi trực tiếp buổi trình diễn của Psy trên Youtube. Trên mạng Facebook, một khán giả VN tên Ray thốt lên: “Ai cũng xem concert của PSY cứ y như đón giao thừa vậy!”.

Đây là đêm nhạc quảng bá cho ca khúc mới nhất của rapper “nhảy ngựa” Psy mang tên Gentleman (Quý ông). Psy mở màn chương trình bằng các ca khúc Right now, It’s Art.

Psy hát những ca từ lãng mạn như “Trong mắt tôi em như một thiên thần vậy” và thỉnh thoảng anh làm không khí nóng lên khi nói: “Hỡi các bạn nữ, hãy cho tôi nghe tiếng thét của các bạn”.

Dĩ nhiên ca khúc được chờ đợi nhất là Gentleman do Psy trình diễn đã làm sân vận động như muốn nổ tung. Hai ca khúc cuối cùng mà Psy hát trong đêm diễn là We are the oneGangnam Style.

Truyền thông Hàn Quốc tập trung vào đêm nhạc của Psy không kém mức độ quan tâm những lời đe dọa chiến tranh từ CHDCND Triều Tiên. Psy cho biết anh chịu “sức ép dữ dội” sau thành công của Gangnam Style. Nhưng Psy tin rằng mình sẽ không thuộc dạng “one-hit wonder” (ca sĩ chỉ có một bài hit duy nhất trong sự nghiệp).

Psy cũng bày tỏ rằng anh muốn người dân CHDCND Triều Tiên chia sẻ “niềm vui và hạnh phúc” khi nghe âm nhạc của anh. “Hy vọng họ cũng thưởng thức Gangnam Style, Gentleman và vũ đạo của tôi”, Psy nói.

MV chính thức Gentleman của Psy vừa đăng tải lên YouTube đêm 13-4. Không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ, Psy trình làng điệu nhảy mới của mình trong MV Gentleman. Điệu nhảy có nét tương đồng với vũ đạo lắc hông nổi tiếng trong ca khúc Abracadabra của nhóm nhạc Brown Eyed Girls đã khiến cộng đồng Kpop điên đảo vào năm 2010. Thành viên Gain của Brown Eyed Girls cũng chính là người xuất hiện trong video ca nhạc Gentleman.

Gentleman được sáng tác bởi Psy và nhà sản xuất Yoo Gun Hyung - người từng góp phần tạo ra hit Gangnam Style. Với giai điệu đơn giản nhưng đoạn điệp khúc khá bắt tai, Gentleman nói về một “quý ông” tìm cách cưa cẩm phụ nữ tại một bữa tiệc.

Ca khúc có đoạn tiếng Hàn: “Để tôi tự giới thiệu về bản thân nhé. Tôi là một người quyến rũ, tự tin và hài hước”. Câu điệp khúc bằng tiếng Anh thường xuyên lặp lại: “I’m a mother-father gentleman” (Tôi là một quý ông khốn kiếp đây).

Gentleman leo lên vị trí dẫn đầu một loạt bảng xếp hạng tiếng tăm của Hàn Quốc như Mnet, Soribada, Naver Music, Olleh Music, Bugs, Melon… Ở các thị trường châu Á khác như Singapore, Hồng Kông và Malaysia, ca khúc này cũng lọt thẳng vào bảng xếp hạng iTunes Top 5.

Tuy nhiên, Gentleman chỉ xếp ở vị trí thứ 90 trong bảng xếp hạng iTunes ở Mỹ và thứ 25 ở Anh.

Giới báo chí Anh đánh giá Gentleman khá gay gắt. Tờ Times viết ca khúc này “giống như một đứa trẻ 7 tuổi với cây đàn Casio”. Tờ Guardian bình luận: "Hào quang và sự tinh khiết ngây thơ của một bài hát mới lạ và một thành công vô tiền khoáng hậu sẽ dần phai nhạt nếu nghệ sĩ cứ cố níu kéo lòng hâm mộ của khán giả”.

Trong khi đó, tờ Independent cho biết sẽ chờ đến khi ra mắt video của Gentleman mới đưa ra đánh giá.

Về phía khán giả, Gentleman lại nhận được nhiều lời khen của người hâm mộ. Một người bình luận: “Lần đầu nghe, tôi cứ nghĩ đây sẽ là một thất bại toàn tập. Song sau khi nghe khoảng năm lần thì tôi đã bị nghiện.”

Bên cạnh đó cũng có một số người bày tỏ sự thất vọng vì Gentleman giống như một phiên bản khác của Gangnam Style vậy. Tiêu biểu là ý kiến: “Bài hát này quá giống Gangnam Style nhưng bớt vui hơn nhiều... Tôi nghĩ rằng mình sẽ đợi tới lúc xem video hay thế nào đã”.

“Đây là bài hát tốt nhất, công việc tốt nhất và sự lựa chọn tốt nhất mà tôi có thể thực hiện", Psy nói sau khi có nhiều luồng dư luận khen chê bài Gentleman.

TR.N - MỘC MIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên