11/04/2013 19:20 GMT+7

Trung Quốc đột ngột ngưng chiếu phim Django Unchained

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Tất cả rạp chiếu Trung Quốc đã được lệnh hủy bỏ các suất chiếu phim Django Unchained (Hành trình Django) của đạo diễn Quentin Tarantino ngay khi tác phẩm này được ra rạp chính thức ngày 11-4.

wgJsQhb1.jpgPhóng to
Trung Quốc đột ngột dừng chiếu Django Unchained - Ảnh: scmp

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một khán giả cho biết hôm nay anh tới rạp xem Django Unchained nhưng phim bất ngờ bị ngắt “ngay phút đầu tiên”.

Giải thích sự việc này, cổng thông tin Sina trích dẫn thông báo từ Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc - nhà phân phối Django Unchained tại Trung Quốc - cho hay phim bị dừng chiếu vì “lý do kỹ thuật”. Tuy nhiên, một số người hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc phỏng đoán có thể phim bị ngưng chiếu vì những cảnh quay khỏa thân.

Nhiều ý kiến khác cho rằng tính chất “nguy hiểm” của Django Unchained khi miêu tả những người ở tầng lớp dưới dùng vũ lực để nổi dậy, lật đổ giai cấp áp bức chính là lý do khiến phim bị cấm cửa.

Django Unchained là tác phẩm đầu tiên của ông Tarantino được công chiếu tại Trung Quốc. Trước đó, bộ phim đã may mắn lọt qua vòng kiểm duyệt gay gắt tại đây mặc dù chứa nhiều cảnh bạo lực đẫm máu. Zhang Miao - quan chức điều hành tại Hãng sản xuất phim Sony Columbia - cho hay để được công chiếu rộng rãi ở Trung Quốc, Django Unchained chỉ phải thực hiện vài thao tác tinh chỉnh nhỏ như làm tối màu máu.

Theo AFP, Trung Quốc vốn nổi tiếng về sự kiểm duyệt gắt gao các tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Đầu năm nay, các nhà kiểm duyệt nước này đã cắt bỏ tới 40 phút những “cảnh yêu” trong phim Cloud Atlas (Vân đồ) khiến nội dung phim vốn đã phức tạp càng trở nên khó hiểu hơn.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên