04/04/2013 18:34 GMT+7

Gió thổi mùa đông năm ấy phá kỷ lục người xem

NGA LINH
NGA LINH

TTO - Tối 3-4, tập cuối phim truyền hình Gió thổi mùa đông năm ấy (That winter, the wind blows), trong đó Song Hye Kyo đóng vai người mù, đã đạt tỉ lệ người xem 15,8%, phá vỡ kỷ lục cao nhất từ trước đến nay ở Hàn Quốc 15,3%.

Quảng cáo quá đà, phim của Song Hye Kyo bị “tuýt còi”

xMbba3jp.jpgPhóng to

“Ăn kẹo bông”, cảnh phim lãng mạn của hai diễn viên chính được khán giả thích nhất trong phim Gió thổi mùa đông năm ấy - Ảnh:dramabeans

aszvkd3v.jpgPhóng to

Hình ảnh Song Hye Kyo tô son Laneige, cũng là hãng mỹ phẩm mà cô là gương mặt đại diện suốt 6 năm qua, bị Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc tuýt còi - Ảnh: chụp từ màn hình phim

Sự thành công của bộ phim được làm lại từ phim Nhật Bản I don’t need love (2002) mở đường trở lại cho dòng phim tâm lý tình cảm đặc trưng của xứ kim chi, vốn đang bị thất thế trước phim hài hay hình sự trong năm 2012.

Trong phim, Song Hye Kyo là cô gái khiếm thị giàu có sống cùng người anh trai giả mạo (Jo In Sung thủ vai) trước khi khám phá ra sự thật và đối mặt với cái chết.

Đây là vai diễn sau 5 năm không tham gia đóng phim truyền hình của Song và cũng là vai diễn đầu của Jo In Sung sau khi xuất ngũ. Trong khi nam diễn viên Jo được khen ngợi với hình tượng “nắm bắt được trái tim của khán giả nữ”, thì diễn xuất của Song đã thuyết phục báo giới vì sự tiến bộ qua từng tập phim.

Là dạng phim làm cuốn chiếu (quay đến đâu phát đến đấy), dù không khí phim khá băng giá, ảm đạm nhưng Gió thổi mùa đông năm ấy vẫn hút khách nhờ nhiều sự thay đổi so với bản gốc như: bối cảnh (mùa đông lãng mạn thay vì mùa hè), kết phim chiều lòng khán giả (có hậu thay vì để nhân vật chính phải chết), phong cách trang điểm, phục trang lung linh của diễn viên chính (trong đó nổi lên là xu hướng trang điểm tinh khiết của Song Hye Kyo).

Trả lời phỏng vấn, Song Hye Kyo nói cô vẫn cảm thấy “xấu hổ về khả năng diễn xuất” mặc dù đã bỏ cách diễn “dò dẫm” của bất kỳ diễn viên nào khi nhập vai khiếm thị. Điều cô hài lòng nhất là “khán giả bắt đầu chú ý, đồng cảm, muốn quan tâm đến cuộc sống của người khiếm thị".

Tỏ rõ tâm trạng mệt mỏi, cần nghỉ ngơi sau hơn 5 tháng quay, Song Hye Kyo vẫn phải tiếp tục bận rộn tham gia phim điện ảnh Love and let love của đạo diễn Ngô Vũ Sâm.

Phim ăn khách vẫn bị “phạt”

Trong Gió thổi mùa đông năm ấy, khán giả xứ Hàn đã gửi góp ý lên nhà đài vì nhiều cảnh Song Hye Kyo đánh son, trang điểm lồng ghép quảng cáo cho Hãng mỹ phẩm Laneign. Đây là một trong những trường hợp bên cạnh nhiều nội dung của ba đài truyền hình lớn KBS, MBC và SBS bị Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC) cảnh cáo vì thiếu kiểm soát các quảng cáo trong phim và chương trình truyền hình (product placement- PP).

Dù PP được hợp pháp hóa tại Hàn Quốc vào năm 2010, nhà đài chỉ được phép sử dụng với điều kiện thời lượng PP chiếm ít hơn 5% tổng thời gian phát sóng, mỗi PP thương hiệu chỉ được chạy dưới 30 giây.

Ngoài ra, sau Gió thổi mùa đông năm ấy, KCSC đang xem xét việc áp dụng mức tiền phạt đối với các hành vi vi phạm quảng cáo như can thiệp vào nội dung, lời thoại… vì cho rằng phổ biến PP làm xao nhãng sự tập trung của người xem và gây tổn hại đến chất lượng của phim.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên