19/03/2013 16:00 GMT+7

Ra mắt bản tiếng Việt tiểu thuyết của J.K. Rowling

THU HUỆ
THU HUỆ

TTO - Cuốn tiểu thuyết The casual vacancy của nhà văn J.K. Rowling chính thức ra mắt bản tiếng Việt với tựa Khoảng trống do Nhà xuất bản Trẻ phát hành ngày 23-3.

Đây là cuốn tiểu thuyết viết cho người lớn đầu tiên của tác giả bộ sách Harry Potter nổi tiếng.

J. K. Rowling ra mắt tiểu thuyết người lớnNXB Trẻ mua tác quyền tiểu thuyết của J. K. Rowling

UJocIH75.jpgPhóng to
Khoảng trống của nhà văn J.K. Rowling đã đến với bạn đọc Việt Nam - Ảnh: Thu Huệ

fkdaaTf8.jpgPhóng toTác giả Lê Văn Chương, đại úy bộ đội biên phòng, đang giới thiệu cuốn sách Như cây phong ba trên đảo Hoàng Sa trong buổi họp báo sáng 19-3 - Ảnh: Thu Huệ

The casual vacancy đã phát hành trên thế giới vào ngày 27-9-2012, có bối cảnh câu chuyện diễn ra ở thị trấn Pagford - một thị trấn tưởng tượng, gần giống nơi tác giả đã lớn lên, ở tây nam nước Anh, nhân vật chính Barry Fairbrother cũng có nhiều đức tính gần giống với cậu bé phù thủy lừng danh Harry Potter: độ lượng, kiên nhẫn, can đảm…

Cuốn tiểu thuyết này trở thành tác phẩm bán chạy nhất trong vòng 3 năm trở lại đây ở Anh và là cuốn sách bán chạy thứ hai trong tuần đầu phát hành dành cho tác phẩm người lớn sau cuốn The lost symbol (Biểu tượng thất truyền) của Dan Brown. Trong vòng 3 tuần đầu tiên phát hành, The casual vacancy đã bán 1 triệu bản ở Anh cũng như ở Mỹ. Cuốn tiểu thuyết được BBC dựng thành phim truyền hình, dự kiến phát sóng năm 2014.

Đây cũng là cuốn tiểu thuyết được NXB Trẻ chọn giới thiệu ra mắt nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập NXB Trẻ. Dịp này NXB Trẻ tổ chức chương trình 32 ngày sách Trẻ diễn ra từ ngày 23-3 đến 23-4-2013, giới thiệu 64 tựa sách mới và 256 tựa sách tái bản. Trong chương trình này bạn đọc sẽ có cơ hội mua sách giảm giá 20% tất cả tựa sách do chính NXB Trẻ phát hành; giảm giá 40% trên 32 tựa sách; 400 tựa sách được bán đồng giá 3.000 đồng, 6.000 đồng và 15.000 đồng…

Trong số 64 tựa sách mới ra mắt trong dịp này, tủ sách Cánh cửa mở rộng của giáo sư Ngô Bảo Châu và nhà văn Phan Việt sẽ giới thiệu với bạn đọc 3 tác phẩm: Alain nói về hạnh phúc của tác giả Emile Chartier, Xác thịt về đâu của Samuel Butler và tác phẩm Báo ứng của tác giả Phillip Roth.

Tủ sách biển đảo cũng có 2 tác phẩm ra mắt trong dịp này: Hoàng Sa - Trường Sa: Những sự kiện lịch sử - pháp lý chính (tác giả Nguyễn Việt Long) và Như cây phong ba trên đảo Hoàng Sa của tác giả Lê Văn Chương.

Một số tác phẩm đoạt giải văn học thiếu nhi của Hội Nhà văn Việt Nam cũng sẽ được tái bản và in lại như Dũng Sài Gòn của tác giả Nguyễn Trí Công, Đuốc lá dừa của cố nhà văn Hoài Anh, Một chuyến đi xa của tác giả Đào Hiếu, Trên lưng ngựa của tác giả Minh Khoa và Vịt chị vịt em của nhà văn Vũ Thị Thường.

THU HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên