26/09/2012 07:32 GMT+7

J. K. Rowling ra mắt tiểu thuyết người lớn

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Nhà văn J. K. Rowling, tác giả loạt truyện thiếu nhi Harry Potter, sẽ xuất bản cuốn sách đầu tiên dành cho độc giả người lớn vào ngày 27-9.

Theo báo Anh Guardian, chắc chắn đây sẽ là một thành công thương mại vang dội bởi là tác phẩm đầu tiên của bà Rowling kể từ tập Harry Potter cuối cùng cách đây năm năm. Các độc giả hâm mộ bà Rowling đã đặt mua trước khoảng 1 triệu cuốn.

IQnhnnU3.jpgPhóng to
Ảnh: Guardian

Theo AFP, cuốn tiểu thuyết The casual vacancy (ảnh - tạm dịch: Khoảng trống tình cờ) là tác phẩm đầy gai góc về cái nghèo và những mưu đồ chính trị ở một làng quê thanh bình nước Anh. Mở đầu câu chuyện là cái chết của một quan chức làng Pagford, kéo theo đó là cuộc chạy đua vào chiếc ghế quyền lực bị bỏ trống. Cuốn sách cũng chạm đến những đề tài gai góc như nạn nghiện ma túy, mại dâm, tình dục tuổi mới lớn...

Trả lời phỏng vấn tạp chí New Yorker, bà Rowling tiết lộ đã muốn viết một cuốn sách dành cho người lớn từ nhiều năm trước. "Có nhiều thứ bạn không thể đưa vào truyện kỳ ảo, ví dụ như tình dục. Ðó là luật bất thành văn" - bà nhấn mạnh. Rowling chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của bà như quá khứ nghèo đói, cuộc hôn nhân tan vỡ và việc phải nuôi con một mình có ảnh hưởng lớn đến nội dung tác phẩm. "Câu chuyện thực chất là những gì tôi tưởng nhớ lại khi còn là một cô bé. Ðó không phải là quãng thời gian hạnh phúc trong đời tôi" - nhà văn tâm sự.

Rowling cho biết bà nảy ra ý tưởng về nội dung The casual vacancy khi đang ngồi máy bay. Trước đó, bà hình thành các ý tưởng về Harry Potter khi đi tàu hỏa. Hiện bà đang viết hai cuốn tiểu thuyết khác cho trẻ em. "Rõ ràng tôi luôn phải ngồi trong một phương tiện giao thông để có được những ý tưởng hay" - bà Rowling đùa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên