14/03/2013 07:04 GMT+7

Cơ hội cho Lý Nhã Kỳ?

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Bộ VH-TT&DL đang đứng trước ba sự lựa chọn cho vị trí đại sứ du lịch nhiệm kỳ 2.

Tuy nhiên, trong cuộc thuyết trình trước báo chí sáng 13-3 về ba ứng viên này, thống kê của Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) cho thấy lợi thế hoàn toàn nghiêng hẳn về phía cựu đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ. Trên tất cả các phương diện như khả năng lôi kéo sự chú ý, khả năng huy động xã hội hóa, kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội và từ thiện... mà cục thống kê, đối sánh, Ngọc Hân và Hồng Thuận chỉ được đánh giá là khá hoặc trung bình.

Lý Nhã Kỳ thêm đối thủ cạnh tranh làm đại sứ du lịch

Tuy nhiên, phương án Lý Nhã Kỳ vấp phải khá nhiều băn khoăn từ báo giới, chủ yếu xuất phát từ những phát ngôn gây sốc của đại sứ du lịch nhiệm kỳ đầu tiên. Bên cạnh đó, tuy là đại diện hình ảnh du lịch Việt Nam nhưng Lý Nhã Kỳ lại chủ yếu xuất hiện trên báo mạng với các bài viết, hình ảnh khoe hàng hiệu đắt tiền. Từ đó, không ít người đặt câu hỏi: Cục Hợp tác quốc tế có quy định gì hay chế tài như thế nào với những hành vi gây tổn hại đến hình ảnh du lịch Việt Nam? Tuy nhiên, đáp lại băn khoăn này, ông Nguyễn Văn Tình (cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế) nói: “Chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm với những phát ngôn khi cô Lý Nhã Kỳ làm nhiệm vụ đại sứ du lịch. Còn những phát ngôn đời tư thì cô ấy phải chịu trách nhiệm với chính bản thân mình. Còn cô ấy khoe của trên báo thì chúng tôi chả quan tâm lắm!”.

Cục Hợp tác quốc tế cũng cho biết trong điều kiện Ngọc Hân hoặc Hồng Thuận - những người có điều kiện tài chính hạn chế, không thể tự đài thọ cho các chuyến đi quảng bá du lịch như Lý Nhã Kỳ - giữ vị trí đại sứ du lịch Việt Nam thì cũng không có ngân sách nhà nước dành riêng cho hoạt động quảng bá. Theo đó, đại sứ du lịch sẽ được hưởng mức chi tiêu dành cho chuyên viên nhà nước đi công tác ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, sáng 13-3, Cục Hợp tác quốc tế cũng thăm dò ý kiến báo chí về việc liệu có nên bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam ở từng quốc gia hay không, nhiệm kỳ đại sứ du lịch nên kéo dài trong bao lâu và các nhiệm vụ ưu tiên của một đại sứ du lịch là gì... Sau khi tổng hợp ý kiến từ báo chí, Cục Hợp tác quốc tế sẽ tiếp tục lấy ý kiến từ Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành lớn trong nước trước khi trình hội đồng xét duyệt của Bộ VH-TT&DL.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên