23/02/2013 21:13 GMT+7

Phong tỏa, rào chắn kín kẽ đền Trần trước giờ khai ấn

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Trước giờ khai ấn vào 0g ngày 24-2, từ chiều 23-2 đền Trần (Nam Định) đã bắt đầu quá tải với hàng ngàn người đổ về. Vì sát giờ khai ấn người dân sẽ không được vào khu vực đền nên càng về chiều, lượng người càng đông.

SC2BN7XJ.jpgPhóng to

Lực lượng an ninh hạn chế người dân vào Đền Trần trước khi Lễ Khai Ấn được diễn ra - Ảnh: Nguyễn Khánh

knRR3i4V.jpgPhóng to

Hàng rào bủa vây trước cổng ra vào đền Trần - Ảnh: Nguyễn Khánh

Mjo6bWFL.jpgPhóng to

Người dân cúng bái - Ảnh: Nguyễn Khánh

u8DxcFMK.jpgPhóng to

Phía trong đền Thiên Trường, người chen người vái - Ảnh: Nguyễn Khánh

jLIZN67l.jpgPhóng to

Xôi gà, hàng mã dâng cúng - Ảnh: Nguyễn Khánh

Khu vực hậu cung chật kín người cầu khấn, dâng lễ, đặt tiền giọt dầu. Thậm chí đồ lễ còn được quấn băng dính chặt để tránh rơi vỡ trong lúc chen chúc xô đẩy. Một thủ từ đền Trần cho biết riêng ngày 14 tháng giêng lượng người quá đông, hậu cung đền Thiên Trường lúc nào cũng không có chỗ chen vào.

Cũng bởi vậy, những người đi lễ theo nhóm chọn cách cử đại diện vào khấn, còn mình ngồi ngoài sân đợi. Chị Trần Thị Thủy (Quảng Ninh) cho biết: "Đền Trần là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến hành lễ đầu năm. Từ ngày 22-2, đoàn chúng tôi đã đi được chùa Hương, Bái Đính, Tràng An. Đền Trần đông quá nên chúng tôi chỉ đến chơi ở ngoài chứ không chen vào trong được".

Không chỉ mình chị Thủy, nhiều người lượng sức mình cũng không cố chen vào sâu mà chủ yếu thắp hương, khấn vái ở bên ngoài. Nhiều khách đi lễ cũng có những kiểu cầu cúng rất sáng tạo. Một bà mẹ trẻ mua ba chiếc cặp sách để vào tập vở, xong điền tên ba đứa con ra ngoài rồi đặt lên mâm cúng để cầu cho con cái học hành giỏi giang.

Cũng như năm ngoái, công tác an ninh được ban tổ chức thực hiện rất chặt chẽ. Các lớp hàng rào sắt bao quanh hồ, nơi sẽ diễn ra nghi lễ rước ấn. Bên cạnh đó từ ngoài cổng, hàng chục rào chắn được thiết lập để ngăn chặn người dân chen vào trong giờ hành lễ. Một số trạm y tế tạm thời được dựng nên, các điểm chốt chặn kiểm soát rất kỹ người ra vào.

Dự kiến sau 23g người dân mới được tiếp tục vào làm lễ tại đền Trần. 7g sáng 23-2, ban tổ chức sẽ tổ chức phát ấn.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đền Trần Ấn