30/12/2012 21:19 GMT+7

Bốn gương mặt vào chung kết Giọng hát Việt

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Kiên Giang, Xuân Nghi, Hương Tràm và Đinh Hương là bốn thí sinh lọt vào chung kết Giọng hát Việt ngày 13-1 tại TP.HCM sau đêm thi bán kết sôi động đến gần nửa đêm 30-12.

efKkeVY9.jpgPhóng to
Kiên Giang của đội HLV Trần Lập, Xuân Nghi của đội Đàm Vĩnh Hưng, Hương Tràm của đội HLV Thu Minh và Đinh Hương của đội HLV Hà Hồ là bốn thí sinh lọt vào chung kết Giọng hát Việt ngày 13-1 sau đêm thi bán kết - Ảnh: Gia Tiến.
VhxHj8fP.jpgPhóng to

Á quân The Voice Mỹ Dia Frampton trình diễn trên sân khấu Giọng hát Việt ca khúc Heartless gắn liền với tên tuổi của cô. - Ảnh: Gia Tiến.

Đêm bán kết Giọng hát Việt 2012 ngày 30-12 có tiết mục mở màn Happy New Year và khép lại bằng ca khúc We are the champion (Queen).

t5WQ69OU.jpgPhóng to
21g đêm 30-12, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM không còn một chỗ trống - Ảnh: Gia Tiến

Bốn HLV và tám thí sinh đã cùng hát bài Happy New Year (Chúc mừng năm mới) bất hủ của ban nhạc ABBA cùng sự xuất hiện của á quân The Voice Mỹ Dia Frampton. Sự góp giọng của Dia nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng tối 30-12, từ 20g chật kín khán giả. Các bạn trẻ háo hức gọi tên thần tượng của mình: Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Đinh Hương...

Đêm 30-12 là đêm tranh tài của 8 giọng ca xuất sắc nhất đến từ 4 đội gồm Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương (đội HLV Hồ Ngọc Hà), Xuân Nghi, Đồng Lan (đội HLV Đàm Vĩnh Hưng), Hương Tràm, Trúc Nhân (đội HLV Thu Minh) và Kiên Giang, Kim Loan (đội HLV Trần Lập).

Lần đầu tiên cả 8 thí sinh sẽ cùng nhau trình diễn trên sân khấu Giọng hát Việt. Trong đêm này, các thí sinh sẽ hát duy nhất một ca khúc, sau đó chờ đợi quyền lựa chọn của HLV và bình chọn của khán giả để biết có tiếp tục đi tiếp hay không.

sYmMEpvK.jpgPhóng to
Á quân The Voice Mỹ cùng với 4 HLV và 8 thí sinh hát bài Happy new year - Ảnh: Gia Tiến
QuB0xlLg.jpgPhóng to
Thí sinh Kim Loan mở màn phần thi với ca khúc Hãy quay về của Nguyễn Dân - Ảnh: Gia Tiến

“Sư tử” Kim Loan của đội HLV Trần Lập mở màn chương trình bằng ca khúc Quay về đây của nhạc sĩ Nguyễn Dân. Thế mạnh với những ca khúc có tiết tấu nhanh, mạnh, dồn dập, việc lựa chọn một ca khúc mang âm hưởng rock như Quay về đâu được xem là một lựa chọn tốt của Kim Loan. Tuy nhiên, phần trình diễn của chị lại không thực sự máu lửa như những gì khán giả vẫn mong đợi. Đặc biệt chị thể hiện không tốt ở những nốt trầm và gằn giọng.

Bùi Anh Tuấn của đội Hà Hồ là thí sinh tiếp theo trình diễn trong chương trình. Chọn ca khúc rất được yêu thích qua giọng hát của ban nhạc Air Supply mang tên Making love out of nothing at all, chàng hoàng tử của Giọng hát Việt tiếp tục chinh phục những trái tim thiếu nữ với hình ảnh quyến rũ, lãng tử khi vừa chơi piano vừa thể hiện ca khúc đầy lãng mạn này.

LHr86crO.jpgPhóng to
Bùi Anh Tuấn hát ca khúc Making love out of nothing at all của Jim Steinman đã từng được ban nhạc Air Supply thể hiện thành công - Ảnh: Gia Tiến

Đồng Lan của đội Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện lạ lẫm với hình ảnh tomboy khá khỏe khoắn, không “rườm rà” như những gì người ta vẫn thường thấy ở cô để thể hiện ca khúc Sợ chết do chính cô sáng tác. Đây là ca khúc đã làm nên tên tuổi của Đồng Lan trong cộng đồng yêu nhạc trẻ. Giọng hát thoải mái, tự nhiên, đây có thể xem là phần dự thi thành công của Đồng Lan, dù phút cuối cô bị mất hơi trong câu hát kết bài.

46YCwXXh.jpgPhóng to
Đồng Lan thay đổi phong cách hoàn toàn khi thể hiện ca khúc do cô tự sáng tác Sợ chết - ca khúc đã từng đoạt giải Bài hát Việt - Ảnh: Gia Tiến
6acFoPbA.jpgPhóng to
Hương Tràm nồng nàn trong ca khúc Run to you - Ảnh: Gia Tiến

Hương Tràm thể hiện ca khúc Run to you đầy cảm xúc với thế mạnh pop, ballad của mình.

* Kết thúc phần thi đầu tiên của 4 thí sinh đầu tiên, các HLV đã lần lượt có những nhận xét của mình. HLV Trần Lập đánh giá "Kim Loan diễn tròn vai nhưng cần phải tập luyện nhiều hơn nữa". Bùi Anh Tuấn chọn ca khúc phù hợp nhưng "hơi quên khai thác quãng giọng trầm của mình". Trần Lập cho biết Đồng Lan làm anh "rất bất ngờ", còn Hương Tràm thì "giữ được phong cách ổn định đáng ngưỡng mộ".

HLV Thu Minh cho rằng Kim Loan "đã thể hiện tốt như mọi khi", Bùi Anh Tuấn là chàng hoàng tử "chiến thắng" với ca khúc của Air Supply, Đồng Lan "rất biến hóa" còn "cô công chúa" Hương Tràm thì Thu Minh cũng rất hài lòng.

HLV Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ "vẫn thích giọng hát của Bùi Anh Tuấn", mong muốn Kim Loan thể hiện "một hình ảnh chuyên nghiệp hơn", cho biết Đồng Lan "là cô gái nhiều màu sắc, gây bất ngờ trước công chúng" và Đàm Vĩnh Hưng vẫn dự đoán Hương Tràm "sẽ là chiến binh cuối cùng đấu với đội của tôi".

zgQcoMMW.jpgPhóng to
Trúc Nhân với ca khúc Gió mùa về của Lê Minh Sơn - Ảnh: Gia Tiến
lY57LF4d.jpgPhóng to
Lê Phạm Xuân Nghi dự thi bằng ca khúc Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý - Ảnh: Gia Tiến
vYUlWB9M.jpgPhóng to
Nguyễn Kiên Giang trình bày Ave Maria - Ảnh: Gia Tiến

Đến lượt thi của 4 thí sinh còn lại, Trúc Nhân, một nhân tố sáng giá của đội HLV Thu Minh, chọn ca khúc Gió mùa về theo phong cách dân gian đương đại làm các khán giả “nổi da gà” với phong cách khá sáng tạo và kiểu hát ngẫu hứng. Kiên Giang của đội Trần Lập với sở trường nhạc thính phòng chọn ca khúc Eva Maria để phát huy thế mạnh của mình.

Xuân Nghi, "át chủ bài" của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện lạ lẫm với chiếc áo tứ thân cách điệu và điệu hò ngọt ngào qua ca khúc Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Đinh Hương là cô gái cuối cùng thuộc đội HLV Hồ Ngọc Hà trình diễn khép lại đêm thi bán kết bằng ca khúc It's a man's man's man's world.

46lMJg5x.jpgPhóng to

Đinh Hương thể hiện ca khúc It's a man's man's man's world của James Brown và Betty Jean Newsome. - Ảnh: Gia Tiến.

Các HLV nhận xét tốp 4 thí sinh thi cuối cùng đêm 30-12:

Về Trúc Nhân, HLV Hồ Ngọc Hà nhận xét Nhân "đã thành công khi kể cho mọi người nghe một câu chuyện bằng âm nhạc mà bất cứ ai cũng bị thuyết phục”. Đàm Vĩnh Hưng cho rằng “Nhân là nghệ sĩ chứ không phải là ca sĩ”. Trần Lập nói “Bạn là một giọng ca tinh quái".

Với Xuân Nghi, HLV Đàm Vĩnh Hưng nói: “Tôi muốn mọi người phải bất ngờ khi bạn xuất hiện”. HLV Trần Lập cũng bất ngờ: “Tôi không thể nói bạn chỉ biết hát những bài rất khó, bạn có thể hát được tất cả các thể loại”.

Đinh Hương được Trần Lập gọi là một “ca sĩ hiệu quả trong trình diễn. Vẫn giữ được men say trong giọng hát”. Riêng Kiên Giang, ca khúc mang âm hưởng opera của anh được Đàm Vĩnh Hưng cho rằng “nghe bạn hát tôi cứ như lạc vào thánh đường”.

Cả bốn HLV đều tỏ ra tự hào về những “gà nhà” trong các phần trình diễn hôm nay.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên