17/12/2012 21:19 GMT+7

Tour diễn của Madonna doanh thu cao nhất 2012

TẤN KHOA (Theo Billboard, Aceshowbiz)
TẤN KHOA (Theo Billboard, Aceshowbiz)

TTO - Trong hàng chục chuyến lưu diễn thế giới năm qua của các nghệ sĩ, tour diễn lần thứ 9 với tên MDNA của ca sĩ Madonna được tạp chí Billboard đánh giá thành công nhất về doanh thu.

sBNOEPib.jpgPhóng to
Madonna bị chỉ trích vì mang cả súng lên sân khấu - Ảnh: entertainmentwise

Bắt đầu khởi động từ tháng 5-2012, loạt chương trình MDNA của Madonna nhằm quảng bá cho album thứ 12 của mình. 72 buổi biểu diễn bán ra được hơn 1,6 triệu vé và thu về 228 triệu USD. Đây cũng là lần đầu tiên Madonna đứng trên sân khấu ở các nước như Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Ukraine, Scotland, Colombia…

Bên cạnh sức hút vì tiếng tăm Madonna, các buổi biểu diễn MDNA được báo chí nhắc đến vì những chiêu trò gây tranh cãi. Chẳng hạn, Madonna khua súng trên sân khấu ở Denver không lâu sau khi xảy ra vụ xả súng ở buổi công chiếu phim Người dơi tại bang Colorado, hoặc Madonna bị phản đối vì thể hiện sự ủng hộ người đồng tính trong buổi biểu diễn tại St.Petersburg, Nga.

Hiện tour MDNA còn kế hoạch tổ chức thêm 70 buổi biểu diễn và dự kiến thu về hơn 450 triệu USD. Một số nghệ sĩ khác cũng thu lợi nhuận “khủng” qua những buổi biểu diễn toàn cầu như Roger Waters (186 triệu USD), Coldplay (147 triệu USD), Lady Gaga (124 triệu USD).

"Hiện tượng tuổi teen" Justin Bieber và Taylor Swift cũng có sức hút không kém khi các chương trình của họ lần lượt đoạt doanh thu 30 triệu USD và 26 triệu USD.

TẤN KHOA (Theo Billboard, Aceshowbiz)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên