12/12/2012 20:09 GMT+7

Lady Gaga bị cáo buộc phạm luật đồng tính ở Nga

HỮU CÔNG (Theo Reuters)
HỮU CÔNG (Theo Reuters)

TTO - Ngôi sao nhạc pop Lady Gaga đang bị thành viên của Cơ quan lập pháp thành phố St Petersburg khởi tố vì đã kêu gọi ủng hộ quyền của người đồng tính trong một buổi biểu diễn của cô tại thành phố này hôm 9-12.

eZvuaa5r.jpgPhóng to
Ca sĩ Lady Gaga ký tặng người hâm mộ tại sân bay Vnukovo ở Matxcơva - Ảnh: Reuters

Nghị viên Vitaly Milonov cáo buộc nữ ca sĩ người Mỹ vi phạm pháp luật cấm “tuyên truyền về đồng tính” cho trẻ vị thành niên của thành phố St Petersburg và sẽ nộp đơn khiếu nại đến công tố viên. Ông nói: “Chúng tôi nhận thấy ngoài âm nhạc, các bài hát hay những gì tương tự, đã có những lời kêu gọi trực tiếp đến các công dân 12 tuổi ủng hộ cộng đồng người đồng tính”.

Trước đó, ông Milonov đã thất bại trong việc kêu gọi chính quyền cấm những người dưới 18 tuổi đến xem chương trình ca nhạc của Lady Gaga.

Nữ ca sĩ lắm chiêu cũng tiết lộ rằng người quản lý của cô đã nhận cuộc gọi đe dọa bắt giữ hoặc phạt tiền 50.000 USD nếu cô khuyến khích ủng hộ cộng đồng LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển giới) ở buổi biểu diễn.

Hạ viện Nga dự kiến sẽ xem xét đối với các luật tương tự của St Petersburg vào cuối tháng này. Nhưng Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, lãnh đạo đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất, đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn tuần rồi “không phải tất cả các mối quan hệ của con người đều được quy định theo pháp luật”.

Lady Gaga đã dẫn phần trả lời của ông Medvedev như một tín hiệu ủng hộ chương trình ca nhạc của cô và cảm ơn ông trên Twitter của mình: “Cảm ơn ngài Thủ tướng Medvedev vì đã không đứng về phía phản đối người đồng tính, thay vì thế đã ủng hộ buổi biểu diễn và những người hâm mộ của tôi trên khắp nước Nga”.

Tháng trước, một phiên tòa của thành phố St Petersburg đã từ chối yêu cầu khoản bồi thường 10 triệu USD đối với ngôi sao nhạc pop Madonna, do ông Milonov và một nhóm những nhà hoạt động phản đối người đồng tính cáo buộc cô xúc phạm họ vì đã kêu gọi thúc đẩy quyền đồng tính tại một buổi biểu diễn hồi tháng 8 vừa rồi. Madonna đã gọi luật pháp của thành phố này là “lố bịch tàn bạo”.

Đồng tính luyến ái, từng bị phạt tù thời Liên Xô, đã được hợp pháp hóa ở Nga vào năm 1993 nhưng cộng đồng người đồng tính tại quốc gia này vẫn chịu những định kiến đã bám rễ từ lâu.

HỮU CÔNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên